Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Làm đẹp không gian nhà với gương


Khi việc thiết kế nội thất đã xong, mọi thứ đã hoàn toàn đẹp và đúng vị trí cố định. Các bạn hãy trang trí thêm vài tấm gương để làm nổi bậc không gian nhà mình.

Với sự phản chiếu của gương sẽ giúp phần làm thêm không gian nhà bạn. Nhưng phải nhớ lắp đặt và bố trí gương cho phù hợp với phong thủy của ngôi nhà nữa nhé.

>>>> Thiết kế nội thất theo kiểu Nhật Bản đang được ưa chuộng

Một tấm gương có thể làm thay đổi diện mạo của cả căn phòng, không những vậy gương giúp mở rộng không gian cho căn phòng nhỏ và bản thân chiếc gương cũng đã là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

Gương là vật trang trí tiêu biểu và vô cùng hữu ích không chỉ với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Nếu biết cách kết hợp và khéo léo sáng tạo, bạn có thể tạo ra nhiều bất ngờ cho không gian sống với chi tiết nội thất quen thuộc này.

Không phải loại nha tien che, với căn phòng có diện tích khiêm tốn, dùng gương để tạo không gian lớn hơn là điều vô cùng hữu ích. Nó sẽ khiến căn hộ của bạn như rộng gấp đôi. Ngoài ra, với khả năng phản xạ lại ánh sáng, một chiếc gương có kích thước vừa phải sẽ giúp phản chiếu ánh sáng và làm cho ngôi nhà trở nên tươi mới mỗi ngày. Bạn cũng cần chú ý đến phần khung của gương, có thể đơn giản, có thể mềm mại với các họa tiết nghệ thuật những luôn phải hài hòa với các thiết kế nội thất trong phòng.

Bản thân chiếc gương cũng đã là một tác phẩm nghệ thuật. Vì thế, bạn có thể sử dụng nó như một vật trang trí đơn thuần. Hãy tạo thêm hiệu ứng cho gương trang trí bằng cách đặt chiếc gương dài đến sàn nhà và dọc theo bức tường. Cách trang trí này có thể áp dụng cho khu vực hành lang (lan can kính) để tạo thêm chiều sâu và sự sinh động cho không gian vốn dĩ khá buồn tẻ này.

Đối với cầu thang, gương soi vừa làm chi tiết trang trí, vừa giúp mở rộng diện tích cho cầu thang hẹp. Bạn hãy có thể treo một hay nhiều tấm gương có hình dạng độc đáo và phần khung gương cầu kỳ. Tuy nhiên, cần sắp xếp chúng cho hợp lý, tránh sự lộn xộn bởi kích thước và thiết kế khác nhau của bộ gương. Với cách trang trí này, bạn có thể tranh thủ ngắm lại bản thân trước khi bước xuống lầu hay đi đâu đó, vô cùng đáng yêu và nhiều tiện ích.

Gương là vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm và cũng là vật dụng dễ dàng làm mới không gian này. Tùy theo thiết kế nội thất phòng tắm mà bạn chọn loại gương có hình dáng phù hợp: hình vuông, hình chữ nhật, hình ovan hay hình tròn… Nếu muốn tạo sự khác biệt, bạn có thể thay chiếc gương quen thuộc bằng những chiếc gương có hình dạng độc đáo hay phần khung nghệ thuật để tạo nét đặc sắc. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý đến sự hài hòa của gương với các chi tiết khác như giá treo hay tủ đồ.

Phan Tuấn (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét