Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Các cách giúp bé không "quậy" khi đi nhà hàng

 

Khi đi nhà hàng để dự tiệc cưới, bạn phải buộc dẫn theo trẻ vào thì chắc bạn biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ chỉ cách giúp bé không "quậy" khi đi nhà hàng.

Với các bé lúc nào các bé cũng muốn cọ quậy, cằm nắm tấc cả các vật dụng mà bé thấy tước mặt bé,điều này có thể làm đỗ vỡ các vật dụng ở nhà hàng tiệc cưới, sẽ làm phiền các thực khách đi cùng và cũng góp phần làm bạn "quê độ". Vậy làm thế nào giải quyết vấn đề đó khi dẫn bé theo dự tiệc cưới tại các nhà hàng hay các trung tâm tiệc cưới hội nghị? Bài viết chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề

>>>> Các món ăn Thái nổi tiếng đến các nước láng giềng

 

 

Đối với các bố mẹ có con nhỏ, việc đi ăn nhà hàng dường như quá phức tạp và “căng thẳng” vì nhiều sự cố mà các con có thể mang lại.

Tuy nhiên, không có lý do gì khiến bạn tuần nào cũng ăn cơm nhà chỉ vì con nhỏ hay “bỏ rơi” con ở nhà khi cả gia đình cùng ăn uống ngoài nhà hàng, đặc biệt là vào những dịp đặc biệt.
Cùng tham khảo những mẹo dưới đây để bạn và bé có thể cùng nhau thưởng thức món ăn tại nhà hàng yêu thích nhé.
Chuẩn bị sẵn sàng
Sự chuẩn bị của bố mẹ là nhân tố quan trọng nhất giúp một trẻ có một bữa ăn suôn sẻ và vui vẻ. Dự đoán những chuyện có thể xảy ra như cơn giận dỗi hay việc thay tã; xác định cách ngăn ngừa và giải pháp xử lý các tình huống “không thể không xảy ra”. Chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng cho những dấu hiệu nhỏ này, bạn đã chiến thắng một nửa cuộc chiến này rồi.
Chọn địa điểm hợp lý
Bạn nên tìm kiếm những địa điểm có nhiều không gian để trẻ thoải mái chạy nhảy và bạn có thể cùng con dạo một vòng trước bữa ăn hoặc trong thời gian đợi lên món. Điều này sẽ thực sự hữu ích để giúp trẻ cảm thấy đỡ sốt ruột hoặc và nhàm chán.
Hãy tìm kiếm những nhà hàng có khu vẽ tranh, một bể cá hoặc tuyệt hơn hết chính là có một sân chơi rộng rãi nằm gần khu ăn uống. Cần đảm bảo khu vui chơi đó của trẻ tránh xa những nơi tối tăm và có đồ dễ vỡ.
Còn nếu bạn không có thời gian để trông nom lũ trẻ suốt bữa ăn, hãy mượn nhà hàng chiếc ghế dành cho trẻ em hoặc đừng ngại nhờ nhân viên nhà hàng trông con giúp khi bạn cần tập trung cho bữa ăn.
6 mẹo giúp bố mẹ có con nhỏ vui vẻ đi ăn nhà hàng 1
Ảnh minh họa.
Lựa thời điểm phù hợp
Những đứa trẻ đói bụng sẽ khó lòng ngoan ngoãn và vui vẻ được, vì vậy bạn cần chắc chắn đang theo đúng lịch sinh hoạt của trẻ. Nếu bữa ăn không trùng bữa ăn của bé, hãy cho con ăn trước ở nhà và nhớ mang theo vài món ăn vặt được yêu thích. Còn nếu bữa tối có thể kéo dài qua giờ ngủ của con, nhớ cân nhắc mang theo xe đẩy tới bàn ăn cùng tấm chăn mỏng và núm vú giả.
Mang theo đồ chơi
Mang theo một “kho đồ chơi” dành riêng cho dịp ăn ở nhà hàng là một trong những lưu ý quan trọng. Sự nhàm chán là yếu tố nguy hiểm nhất kích hoạt “vụ nổ” của sự giận dữ và những hành vi xấu của trẻ. Đơn giản “nhu cầu của con được đáp ứng thì nhu cầu của bạn cũng sẽ được thực hiện”.
Hành động khôn khoan nhất chính là dự trữ “đạn dược”: bạn có 15 món đồ chơi và đưa ra cùng một lần sẽ khiến tình trạng “hoà bình” không thể duy trì lâu. Thay vào đó, chỉ đưa mỗi lần 1 món đồ chơi, kéo dài thời gian chơi dài nhất có thể và bạn thậm chí có thể sẽ “rảnh tay” tới khi ăn món tráng miệng.
Sắp xếp mọi thứ
Cần đảm bảo dọn sạch mọi vật nguy hiểm hay những thứ trẻ có thể cầm và ném khỏi bàn ăn. Các vật “tiềm ẩn nguy hiểm” có thể bao gồm chiếc cốc nhựa rỗng hay những chiếc thìa. Với những đứa trẻ lớn hơn, bạn có thể cho con tự gắp đồ ăn để tăng khả năng tự lập trong ăn uống. Hơn nữa, để đảm bảo con sẽ có ghế ngồi riêng, hãy mang theo ghế của gia đình bạn phòng trường hợp ghế của nhà hàng đã được sử dụng hết.
Duy trì thực hiện những mẹo hữu hiệu
Giữ cho trẻ ngoan ngoãn trong bữa ăn thực sự là một nghệ thuật. Chìa khoá của điều này là giữ trẻ luôn bận rộn để bạn có thể tự do ăn uống hoặc trò chuyện. Và bạn cũng không phải đi tìm lại hay thu gom đồ đạc ở xung quanh.
Còn nếu cách này chưa hiệu quả trong lần đầu hoặc lần thứ hai thì ít nhất bạn đã có những trải nghiệm để biết rằng điều gì có thể giữ con luôn bận rộn và vui vẻ trong suốt bữa ăn.
Theo: afamily.vn
Read more ...

Tạo niềm cảm hứng để không ngừng việc sáng tạo

Tạo niềm cảm hứng để không ngừng việc sáng tạo

Việc thiết kế nội thất cần phải có nhiều sự sáng tạo độc đáo thì mới mang lại nhiều kết quả tốt. Sau đây là các cách tạo niềm cảm hứng để không ngừng việc sáng tạo thiết kế

Việc thiết kế nội thất cần phải có nhiều sự sáng tạo độc đáo thì mới mang lại nhiều kết quả tốt. Sau đây là các cách tạo niềm cảm hứng để không ngừng việc sáng tạo thiết kế. Có nhiều sáng tạo mới thì việc thiết kế nội thất sẽ trở nên dễ dàng và chủ động hơn.

>>>> Căn hộ rộng và đẹp với gam màu trung tính

Để tăng cường sự sáng tạo cho các chuyên gia thiết kế

 

 

Để tăng cường sự sáng tạo cho các chuyên gia thiết kế

 Sáng tạo là trung tâm của tất cả các thiết kế và tìm kiếm nguồn cảm hứng để thúc đẩy sự sáng tạo mà đôi khi có thể là một thách thức. Trong một số cách, chúng ta đều là chuyên gia thiết kế.

Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào một kiến trúc sư có thể tạo ra một thiết kế xây dựng từng đoạt giải thưởng hoặc một nhà thiết kế thời trang tạo ra một xu hướng thời trang mà mọi người muốn sở hữu? Sáng tạo là trung tâm của tất cả các thiết kế và tìm kiếm nguồn cảm hứng để thúc đẩy sự sáng tạo mà đôi khi có thể là một thách thức. Trong một số cách, chúng ta đều là chuyên gia thiết kế. Bạn không cần phải thiết kế một ô tô, viết một cuốn tiểu thuyết, hoặc tạc một tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp mới là một thiết kế chuyên nghiệp.

1. Tìm một nơi mới để cho tâm trí của bạn đi lang thang:
Đối với nhiều nhà thiết kế có khả năng để tìm một nơi mới để tìm kiếm sự sáng tạo thường có thể là một thách thức. Cho dù đó là bởi vì bạn chỉ được sử dụng cách cũ của bạn hoặc bạn không thể nghĩ ra cách mới-sáng tạo sẽ bị dập tắt khi nó không được kích thích. Mở rèm cửa trong nhà của bạn và nhìn chằm chằm ra thế giới bên ngoài và đi khám phá một nơi nào đó bạn chưa bao giờ đặt chân đến. Nếu bạn không thể rời khỏi nhà của bạn - lướt internet, đọc một cuốn sách hoặc thử một thói quen khác nhau cho một vài ngày.

 Tìm một nơi mới để cho tâm trí của bạn đi lang thang


2. Tìm thấy sự sáng tạo trong số các hoạt động ngoài trời:
Thăm một công viên địa phương, đi bộ xung quanh nhà ngoài trời của bạn và đen theo máy ảnh của bạn. Một số nguồn gốc thiết kế lớn nhất đến từ thiên nhiên và những bức ảnh chụp. Thay vì đi bộ qua khu vườn của bạn, chọn một vài công cụ làm vườn và trồng một số hoa. Không có cách nào tốt hơn để tìm kiếm sự sáng tạo hơn là trong tự nhiên.

3. Làm cho văn phòng của bạn có một mục đích mới
Nếu bạn là một nhà thiết kế và đang ở trong một lối mòn cho việc tìm kiếm sự sáng tạo, hãy nhìn vào văn phòng của bạn. Cho dù đó là một xưởng vẽ, một băng ghế dự bị chế biến gỗ trong nhà để xe hoặc nếu bạn là một đầu bếp và đó là nhà bếp của bạn - làm thế nào để có cảm hứng khi làm việc trong đó? Bao quanh không gian làm việc của bạn với hình ảnh của mục tiêu mà bạn muốn đạt được, điền vào giá sách của bạn với những cuốn sách bạn đang đọc! Không gian làm việc ngay lập tức là một sự phản ánh của tâm trí của bạn, làm cho nó huyền diệu và đầy ngạc nhiên với màu sắc, hoa văn và kết cấu để truyền cảm hứng hơn các giác quan của bạn.

Làm cho văn phòng của bạn có một mục đích mới


4. Đi vào kỳ nghỉ để thưởng thức không chỉ cho công việc
Khi nào là lần cuối cùng bạn đã có được một kỳ nghỉ vì niềm vui tinh khiết để lại cuộc sống bình thường của bạn và khám phá một thành phố mới hoặc điểm đến? Nhà thiết kế được lấy cảm hứng có thể tìm kiếm nhiều hơn những ý tưởng khi đi du lịch. Nền văn hóa mới, con người, địa lý, âm nhạc, thực phẩm và hơn tất cả là chất xúc tác cho trí tưởng tượng của bạn.

5. Cho phép bản thân và công việc của bạn một cảm giác hài hước
Một nơi nào đó dọc theo con đường của cuộc sống người lớn đã trở thành những người nghiêm túc đã quên làm thế nào để có một cảm giác hài hước, đặc biệt là trong thế giới công việc. Sáng tạo không phải là luôn luôn về kỷ luật, trong thực tế để cho tâm trí của bạn quên "các quy tắc"   có thể giúp bạn tạo nên ý tưởng thiết kế sáng tạo, lời bài hát mới cho một bài hát, xu hướng thời trang mới sáng tạo hoặc các yếu tố kiến trúc mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến. Đánh giá lối sống của bạn làm việc, nội thất gia đình và văn phòng và bất kỳ nơi mà nó có thể sử dụng một số chi tiết hay thay đổi.

 

Cửa nhựa cao cấp Mỹ Á trích cuanhuawindow.vn

Read more ...

Các lĩnh vực công nghiệp của VN cần nhiều phát triển

Các lĩnh vực công nghiệp của VN cần nhiều phát triển

Hiện nay, ngành gia công cơ khí nói riêng và ngành cơ khí nói chung thì còn nhiều chuyển biến. Các ngành chưa có sự phát triển đồng bộ, có ngành đã và đang phát triển cao, có ngành vẫn chưa phát triển.

Hiện nay, ngành gia công cơ khí nói riêng và ngành cơ khí nói chung thì còn nhiều chuyển biến. Các ngành chưa có sự phát triển đồng bộ, có ngành đã và đang phát triển cao, có ngành vẫn chưa phát triển. Tại sao lại như vậy? Cần làm gì để phát triển các lĩnh vực công nghiệp đó. Đó là một vấn đề nan giải rất khó khăn.

>>>> Hướng dẫn điều chỉnh máy bào cho phù hợp

Đối với ngành cơ khí, hiện nay chúng ta đã sản xuất được thiết bị đồng bộ, xi măng, lò quay. Chúng ta đã sản xuất được máy biến thế 500 KV mà chưa nước nào ở Đông Nam Á có thể làm được.

Tại phiên họp Quốc hội chiều ngày 17/11, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng trả lời chất vấn của các Đại biểu nhằm tập trung làm rõ các vấn đề về công nghiệp hỗ trợ, quản lý thị trường, phát triển công nghiệp chế tạo, sản xuất và chế biến các sản phẩm nông nghiệp, chống hàng giả, buôn lậu…

Đại biểu Huỳnh Ngọc Đáng – thuộc Đoàn đại biểu Bình Dương đặt câu hỏi: Hơn 10 năm trước, Trung ương và Đại hội Đảng đều có Nghị quyết về phát triển công nghiệp VN, chú trọng công nghiệp chế tạo và công nghiệp phụ trợ. Đến nay, sau hơn 10 năm, cả công nghiệp chế tạo và công nghiệp phụ trợ còn yếu kém. Nền công nghiệp của nước ta mới chủ yếu là lắp ráp và gia công.

Vậy đâu là nguyên nhân của vấn đề? Phải chăng nguyên nhân quan trọng nhất là sự thiếu tập trung trong lãnh đạo của nhà nước trong việc phát triển công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ?

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết, nói về công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ của VN, không phải tất cả các lĩnh vực chúng ta đều yếu kém.

Đối với ngành cơ khí chính xác, hiện nay chúng ta đã sản xuất được thiết bị đồng bộ, xi măng, lò quay. Chúng ta đã sản xuất được máy biến thế 500 KV mà chưa nước nào ở Đông Nam Á có thể làm được. Với sự hỗ trợ của chuyên gia nước ngoài, ngành dầu khí đã tự thiết kế và chế tạo thành công giàn khoan 90 mét nước với tỷ lệ nội địa hóa là 30%...

Chúng ta đã có thể thiết kế được một loạt thiết bị đồng bộ trong chế biến nông sản, trong chế biến chè, cà phê. Ngành công nghiệp của VN trong những năm gần đây đã triển khai xây dựng một số công trình hiện đại như nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, nhà máy đạm Cà Mau, nhà máy đạm Phú Mỹ … đều sử dụng công nghệ tiên tiến.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng phân tích, bên cạnh nguyên nhân về cơ chế chính sách thì còn một nguyên nhân khá quan trọng nhưng lại ít được nhắc đến. Đó là nguyên nhân về cơ chế đầu cơ.

Riêng ngành công nghiệp, trong đó có công nghiệp cơ khí chế tạo, trước đây theo cơ chế tập trung, những công trình này đều được đầu tư từ ngân sách nhà nước, cho nên VN mới có cơ khí Trần Hưng Đạo, cơ khí Hà Nội...

Từ khi nước ta đổi mới cơ chế quản lý kinh tế; chuyển từ cơ chế quản lý tập trung sang cơ chế thị trường thì theo luật ngân sách, ngành công nghiệp nói chung sẽ không được sử dụng ngân sách mà phải đi vay. Và chỉ có một số ít công trình đi vay ODA, còn lại là tự vay tự trả. Trong đó, một số công trình công nghiệp đòi hỏi vốn lớn, tỷ suất lợi nhuận thấp, thời gian đầu tư kéo dài … nên sẽ khó thu hút nhà đầu tư.

Thông điệp của VN trong thời gian tới là phát triển công nghiệp hỗ trợ, đầu tư vào một số ngành công nghiệp trọng điểm với sự tham gia của vốn ngân sách nhà nước. Theo đó, một số công trình công nghiệp quan trọng sẽ nhận được ưu đãi, ít nhất là ưu đãi về lãi suất cho các nhà đầu tư trong nước.

Theo: cafef.vn

Read more ...

Thiết kế nội thất theo kiểu Nhật Bản đang được ưa chuộng

Thiết kế nội thất theo kiểu Nhật Bản đang được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi lối thiết kế nội thất của họ rất đa dạng và có nhiều ý tưởng rất hay và tiện lợi.

Thiết kế nội thất Nhật Bản đang dần lan rộng sang các nước láng giềng. Các chuyên gia thiết kế nội thất cũng nhận định, việc thiết kế nội thất theo kiểu Nhật sẽ làm cho chúng ta có nhiều sự lựa chọn, trang trí, sắp xếp....và tạo không gian thoải mái, cá tính, trang nhã.....

>>>> Nội thất trong phòng ngủ giúp cải thiển các nhược điểm

Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản đang ngày càng phổ biến trên thế giới. Lối thiết kế tối giản và theo phong cách thiền định (Zen) của Nhật như một sự tôn trọng truyền thống văn hóa, tôn trọng thiên nhiên và đậm dấu ấn cá nhân.
 
Một phòng ngủ đẹp theo phong cách Nhật - Ảnh: Imi Design Studio.
Nhiều người thắc mắc rằng tại sao dân số Nhật tang, kiến trúc và thiết kế nhà ở họ cũng phải thay đổi để phù hợp với số đông, thế nhưng, người Nhật vẫn trung thành với lối thiết kế theo phong cách thiền, nhỏ gọn, tối giản và gần gũi thiên nhiên.
Sau đây là những lý do để người Nhật trung thành với phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản. Và phong cách thiết kế nội thất Nhật được cả thế giới yêu thích:

1. Tối giản và hiện đại

 

 

Ngôi nhà thiết kế nhỏ gọn và tối giản là "tổ ấm" mà bạn sẽ tìm được sự cân bằng, thư giãn mỗi khi trở về - Ảnh: Butler Arms Den


Tối giản (Minimalism) là yếu tố quan trọng trong phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản. Khi cuộc sống bận rộn, bạn sẽ thèm muốn những sự đơn giản trong cuộc sống và ngôi nhà, chính là tổ ấm mà bạn đang sống trong đó.

Một ngôi nhà đơn giản nhưng ấm áp, gọng gàng sẽ mang đến cho bạn sự thư giãn và “dịu” đi vào cuối ngày. Đó là lý do tại sao kiến trúc Nhật Bản thường đơn giản. Không phải ngẫu nhiên mà người Nhật đặt ra cụm từ Danshari, nghĩa là cuộc sống đơn giản, suy nghĩ đơn giản và “quẳng gánh đi mà sống”. Có lẽ, chúng ta nên sử dụng một chút Danshari trong cuộc sống hàng ngày. Và đó là điều mà con người hướng đến.
2. Không gian nhỏ

Không gian ngôi nhà có thể nhỏ, nhưng với thiết kế gọn gàng và hợp lý, sử dụng gỗ tự nhiên ấm áp, bạn sẽ không cảm thấy chật chội - Ảnh: Bates Masi

 

 Dân số đang ngày càng tăng, diện tích đất ở các thành phố lớn đang ngày càng thu gọn, do vậy, xu hướng những ngôi nhà nhỏ sẽ phổ biến, và chiếm đa số. Bên cạnh đó, vấn đề tài chính của các chủ nhân cũng là yếu tố quan trọng và kiên quyết. Và thiết kế nhà Nhật Bản chính là đại diện cho xu hướng đó. Nhật Bản là quốc gia đông dân đứng thứ 10 trên thế giới.Dân số thành thị gấp 3 lần dân số nông thôn và tập trung ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, và Nagoya. Điều này khiến cư dân đông đúc và họ phải sinh hoạt trong các ngôi nhà có không gian nhỏ. Và yêu cầu đặt ra trong thiết kế nhà của Nhật Bản cũng như trang trí nội thất họ thường nhỏ gọn, ít sử dụng các lan can kínhtrong việc thiết kế, chủ yếu sử dụng vật liệu tự nhiên nhưng vẫn mang đến sự thoải mái, và ấm cúng. Hơn nữa, thiết kế nhỏ gọn cũng là cách để giảm thiểu các chi phí. Với người Nhật, họ sẽ tận dụng và không để lãng phí bất kỳ không gian nào.3. Phong cách Thiền định Zen

Bồn tắm ngâm theo phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản đang phổ biến trên toàn cầu nhờ vào sức hấp dẫn rất... Zen của họ - Ảnh: JP Walters Design

 

 Cuộc sống của người Nhật bận rộn và nhịp độ nhanh, người Nhật có xu hướng thư giãn, giải thoát mình bằng thiền, nên họ sao chép hầu hết các phong cách thiết kế và trang trí liên quan đến thiền định (Zen).Với sự ra đời của Phật giáo, nghệ thuật thiền định cũng xuất hiện một cách tự nhiên và trở thành một phần quan trọng trong văn hóa Nhật. Và có rất nhiều thiền quán tại Nhật, những buổi tiệc trà; những sân vườn và môn võ thuật cũng là hình thức thiền định nội tại trong họ. Và thế giới cũng đang “điên đảo” hấp thụ môn nghệ thuật thiền định này.

Thiết kế theo kiểu Nhật rất Zen, yên bình và thể hiện tình yêu thiên nhiên - Ảnh: Iwanastrawiguna


Nhà tắm mang tính truyền thống là một hình thức Zen. Nó xuất phát từ nghi lễ Nhật cổ xưa, nơi người ta thường sử dụng bồn tắm công công để tắm táp, thư giãn và trò chuyện với nhau. Tất nhiên, thời hiện đại người ta sử dụng bồn tắm riêng. Những bồn tắm theo phong cách Nhật mang kích thước nhỏ nhưng được thiết kế khéo léo để người tắm vẫn cảm thấy rộng rãi. Xu hướng bồn tắm ngâm theo kiểu Nhật cũng “chu du” khắp nơi trên trên thế giới.

4. Sử dụng vật liệu tự nhiên – cuộc sống bền vững
Với người Nhật, họ sử dụng vật liệu tự nhiên trong xây dựng là một hình thức để nhấn mạnh đến tính bền vững. Và họ đã chứng minh sự bền vững này qua nhiều thế kỷ. Những vật liệu phổ biến nhất trong xây dựng là gỗ cây tuyết tùng và tre. Ngoài ra, họ cũng duy trì và sử dụng kỹ thuật xây dựng từ thời cổ đại như đá, đất sét, bùn, rơm, rong biển, gỗ và tre.

Xu hướng thiết kế không gian của Nhật Bản thường sử dụng chất liệu tự nhiên như tre, gỗ đỏ và cây thích - Ảnh: Dwyer-Design


Nếu bạn đang có một cuộc sống bận rộn, căng thẳng muốn thoát khỏi lối sống nhà tạm bợ nhà tiền chế và có dự định thiết kế một ngôi nhà theo phong cách Zen thì có lẽ đây là thời gian để bạn tìm kiếm những ý tưởng thiết kế nội thất Nhật Bản. Sẽ thật khó cưỡng với bồn tắm ngâm mình tự nhiên và sang trọng; hay sự ấm áp lan tỏa từ việc sử dụng tre, gỗ tự nhiên.

 

Theo Một Thế Giới

 

Read more ...

Các món ăn Thái nổi tiếng đến các nước láng giềng

 
Khẩu vị của người Thái điều thích vị cay. Đa phần các món ăn họ làm ra điều có vị cay vừa và cay nồng. Nếu chúng ta không quen với khẩu vị cay thì có lẽ món Thái không hợp với chúng ta. Còn đối với những ai có sở thích ăn cay và muốn thử thách với độ cay nồng thì các bạn có thể hưởng thức từng cao độ cay của từng món ăn Thái.Ngoài vị cay ra, các món ăn của người thái chế biến điều rất ngon miệng. Mùa đông gần đến có lẽ món ăn Thái phù hợp nhất. Các bạn có thể kham khảo các món ăn Thái nổi tiếng sau đây.

>>>> Nhà hàng Việt Nam nằm top danh sách nhà hàng tốt ở Châu Á

Ngoài những nhà hàng Thái Lan theo hình thức chuỗi, thực khách Hà Nội vẫn còn lựa chọn với một số quán ăn mang hương vị đậm chất địa phương của xứ chùa vàng giữa lòng thủ đô.
Với không khí se lạnh lúc chớm đông, món ăn Thái Lan trở thành ý tưởng chung, cùng xuất hiện trong đầu nhiều người yêu ẩm thực ngoại ở thủ đô. Tuy vậy, chuyện tìm ra quán ăn với những món đúng chất xứ chùa vàng không phải điều dễ dàng. Dưới đây là một số lựa chọn để bạn tham khảo, bao gồm từ những nơi sang trọng cho tới quán vỉa hè, giúp tranh thủ ăn vặt lót dạ trong buổi chiều đông Hà Nội.

1. Gusto Thái

 





Nếu chưa từng thử món Thái Lan, bạn có thể bắt đầu bằng súp hải sản. Ảnh: Gusto Thai.
 


Chỉ mới thành lập hơn hai năm, nhà hàng Gusto Thái nay gần như trở thành điểm đến thường xuyên của giới yêu ẩm thực xứ chùa vàng. Nơi đây phục vụ những món ăn quen thuộc phong cách Thái Lan như pad Thái (một loại phở xào), gà cuốn lá nếp hay súp hải sản.

Mỗi món ăn ở đây được chuẩn bị công phu từ nguyên liệu đến hình thức và do chính tay những đầu bếp Thái Lan thực hiện với đặc điểm là không sử dụng mì chính tạo độ ngọt. Ngoài ra, thực đơn nha hang tiec cuoi cũng phân định rõ từng loại món với những vị cay, ngọt khác nhau, bảo đảm sự vừa miệng với mỗi thực khách.

Nếu chưa từng thưởng thức món Thái, bạn có thể bắt đầu từ súp hải sản và nhâm nhi vị ngọt từ nước dùng, tận hưởng hương thơm mùi lá sả và nước dừa. Thịt tôm, mực, ngao… tươi giòn được điểm thêm vị cay dịu nhẹ theo yêu cầu sẽ khiến thực khách khó tính nhất cũng phải hài lòng.

Giá cả tại quán dao động 100.000-300.000 đồng mỗi món.

2. Sawasdee

 

 





Vị trí và không gian của quán phù hợp cho những buổi họp mặt, gặp đối tác và thậm chí là cả hẹn hò. Ảnh: Sawasdee
 


Sawasdee cũng là địa chỉ các tín đồ ẩm thực Thái Lan thường lui tới. Quán có phong cách bình dị ấm cúng nhưng vẫn sang trọng. Từ trang phục, kiến trúc và nội thất quán đều toát lên vẻ đặc trưng xứ chùa vàng.

Không gian ở đây rộng khoảng 150 m2, trải đều trên hai tầng. Trong đó, tầng một có sức chứa cùng lúc 50 - 60 thực khách. Ngay khi từ cửa bước vào, bạn sẽ được những cô gái phục vụ trong trang phục truyền thống cất lời chào “Sawasdee” – có nghĩa “xin chào” trong tiếng Thái.

Món nổi bật tại đây gồm heo xào hương nhu, cà ri tôm hay những món chả cá. Quán mở cửa đón khách vào hai thời điểm chính gồm 10 - 14h và 17 - 22h hàng ngày. Ngoài việc dùng bữa thông thường,  địa điểm này phù hợp với các buổi họp nhóm, gặp mặt, hẹn hò hay gặp gỡ đối tác. Mức giá dao động 80.000 - 165.000 đồng mỗi món.

3. Lẩu thái MQ

 

 





Một suất lẩu tại nhà hàng. Ảnh: Vinalo
 


Đúng như tên gọi, nhà hàng này phục vụ món chính là lẩu, mức giá tương đối bình dân. Chỉ từ 250.000 đồng, thực khách đã có một nồi lẩu tuyệt ngon, suất 2 - 3 người với đủ loại nguyên liệu bò, gà, tôm, cá, mực, ngao… Nước lẩu nơi đây có vị cay thơm của sả và cốt dừa đặc trưng Thái Lan. Ngoài lẩu, nhà hàng cũng phục vụ thêm sa lát miến tôm, chả tôm Thái hay pad Thái.

4. Tám Tư

Nằm trên phố Lý Thường Kiệt, nhà hàng Tám Tư chọn luôn số nhà làm tên quán. Những món nổi bật ở đây đều mang hương vị truyền thống Thái Lan như lẩu, gà cuốn lá nếp…

Quán mở cửa 8 - 22h hàng ngày với thực đơn đa dạng. Giá thành theo đó cũng phong phú, món thấp nhất khoảng 35.000 đồng và dao động lên tới hàng trăm nghìn đồng. Dù còn một số lời phàn nàn từ thực khách về thái độ phục vụ cũng như chất lượng đồ ăn, với nhiều người, nhà hàng này vẫn là điểm dừng chân quen thuộc trong những ngày chợt thèm ăn món Thái Lan.

5. Koh Samui Hut

 

 





Xôi xoài là món ăn từng gây sốt với giới trẻ Hà Thành.
 


Không thuộc nhóm các nhà hàng như trên, Koh Samui Hut chỉ là một quán quà vặt nhỏ bé nằm ở trên phố Nhà Chung. Với diện tích khoảng 12 - 14 m2, tới đây vào giờ cao điểm, bạn phải kê ghế ngồi trên vỉa hè. Dù vậy, nhiều thực khách vẫn tỏ ra thích thú với hình thức bình dân này. Đối tượng khách chủ yếu ở quán là học sinh, sinh viên và cả giới văn phòng.

Ngay từ khi mới khai trương chung ngày với trung tâm tiec cuoi hoi nghi Hoàng Long, quán đã kịp “làm mưa làm gió” nhờ món xôi xoài và kem dừa đúng chất Thái Lan. Với một suất kem dừa, bạn còn được ăn kèm xôi, dừa sấy và lạc vừng, có thể dùng làm bữa lót dạ.

Vì là quán bình dân, giá cả cũng khá mềm mại, dao động 20.000 - 50.000 đồng. Ngoài hai món trên, thực khách đến đây còn nhiều sự lựa chọn khác như trà thái xanh kem sữa, bánh Thái, đá xay chanh leo bạc hà, trà thái đỏ…

 

Read more ...

Tạo niềm cảm hứng để không ngừng việc sáng tạo

Tạo niềm cảm hứng để không ngừng việc sáng tạo

Việc thiết kế nội thất cần phải có nhiều sự sáng tạo độc đáo thì mới mang lại nhiều kết quả tốt. Sau đây là các cách tạo niềm cảm hứng để không ngừng việc sáng tạo thiết kế

Việc thiết kế nội thất cần phải có nhiều sự sáng tạo độc đáo thì mới mang lại nhiều kết quả tốt. Sau đây là các cách tạo niềm cảm hứng để không ngừng việc sáng tạo thiết kế. Có nhiều sáng tạo mới thì việc thiết kế nội thất sẽ trở nên dễ dàng và chủ động hơn.

>>>> Căn hộ rộng và đẹp với gam màu trung tính

Để tăng cường sự sáng tạo cho các chuyên gia thiết kế

 

 

Để tăng cường sự sáng tạo cho các chuyên gia thiết kế

 Sáng tạo là trung tâm của tất cả các thiết kế và tìm kiếm nguồn cảm hứng để thúc đẩy sự sáng tạo mà đôi khi có thể là một thách thức. Trong một số cách, chúng ta đều là chuyên gia thiết kế.

Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào một kiến trúc sư có thể tạo ra một thiết kế xây dựng từng đoạt giải thưởng hoặc một nhà thiết kế thời trang tạo ra một xu hướng thời trang mà mọi người muốn sở hữu? Sáng tạo là trung tâm của tất cả các thiết kế và tìm kiếm nguồn cảm hứng để thúc đẩy sự sáng tạo mà đôi khi có thể là một thách thức. Trong một số cách, chúng ta đều là chuyên gia thiết kế. Bạn không cần phải thiết kế một ô tô, viết một cuốn tiểu thuyết, hoặc tạc một tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp mới là một thiết kế chuyên nghiệp.

1. Tìm một nơi mới để cho tâm trí của bạn đi lang thang:
Đối với nhiều nhà thiết kế có khả năng để tìm một nơi mới để tìm kiếm sự sáng tạo thường có thể là một thách thức. Cho dù đó là bởi vì bạn chỉ được sử dụng cách cũ của bạn hoặc bạn không thể nghĩ ra cách mới-sáng tạo sẽ bị dập tắt khi nó không được kích thích. Mở rèm cửa trong nhà của bạn và nhìn chằm chằm ra thế giới bên ngoài và đi khám phá một nơi nào đó bạn chưa bao giờ đặt chân đến. Nếu bạn không thể rời khỏi nhà của bạn - lướt internet, đọc một cuốn sách hoặc thử một thói quen khác nhau cho một vài ngày.

 Tìm một nơi mới để cho tâm trí của bạn đi lang thang


2. Tìm thấy sự sáng tạo trong số các hoạt động ngoài trời:
Thăm một công viên địa phương, đi bộ xung quanh nhà ngoài trời của bạn và đen theo máy ảnh của bạn. Một số nguồn gốc thiết kế lớn nhất đến từ thiên nhiên và những bức ảnh chụp. Thay vì đi bộ qua khu vườn của bạn, chọn một vài công cụ làm vườn và trồng một số hoa. Không có cách nào tốt hơn để tìm kiếm sự sáng tạo hơn là trong tự nhiên.

3. Làm cho văn phòng của bạn có một mục đích mới
Nếu bạn là một nhà thiết kế và đang ở trong một lối mòn cho việc tìm kiếm sự sáng tạo, hãy nhìn vào văn phòng của bạn. Cho dù đó là một xưởng vẽ, một băng ghế dự bị chế biến gỗ trong nhà để xe hoặc nếu bạn là một đầu bếp và đó là nhà bếp của bạn - làm thế nào để có cảm hứng khi làm việc trong đó? Bao quanh không gian làm việc của bạn với hình ảnh của mục tiêu mà bạn muốn đạt được, điền vào giá sách của bạn với những cuốn sách bạn đang đọc! Không gian làm việc ngay lập tức là một sự phản ánh của tâm trí của bạn, làm cho nó huyền diệu và đầy ngạc nhiên với màu sắc, hoa văn và kết cấu để truyền cảm hứng hơn các giác quan của bạn.

Làm cho văn phòng của bạn có một mục đích mới


4. Đi vào kỳ nghỉ để thưởng thức không chỉ cho công việc
Khi nào là lần cuối cùng bạn đã có được một kỳ nghỉ vì niềm vui tinh khiết để lại cuộc sống bình thường của bạn và khám phá một thành phố mới hoặc điểm đến? Nhà thiết kế được lấy cảm hứng có thể tìm kiếm nhiều hơn những ý tưởng khi đi du lịch. Nền văn hóa mới, con người, địa lý, âm nhạc, thực phẩm và hơn tất cả là chất xúc tác cho trí tưởng tượng của bạn.

5. Cho phép bản thân và công việc của bạn một cảm giác hài hước
Một nơi nào đó dọc theo con đường của cuộc sống người lớn đã trở thành những người nghiêm túc đã quên làm thế nào để có một cảm giác hài hước, đặc biệt là trong thế giới công việc. Sáng tạo không phải là luôn luôn về kỷ luật, trong thực tế để cho tâm trí của bạn quên "các quy tắc"   có thể giúp bạn tạo nên ý tưởng thiết kế sáng tạo, lời bài hát mới cho một bài hát, xu hướng thời trang mới sáng tạo hoặc các yếu tố kiến trúc mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến. Đánh giá lối sống của bạn làm việc, nội thất gia đình và văn phòng và bất kỳ nơi mà nó có thể sử dụng một số chi tiết hay thay đổi.

 

Cửa nhựa cao cấp Mỹ Á trích cuanhuawindow.vn

Read more ...

Mô hình Crosslink có tác dụng gì trong blogger

Mô hình Crosslink có tác dụng gì trong blogger

Mô hình Crosslink là gì? Nó có tác dụng gì trong blogger khi ta xây dựng theo mô hình Crosslink. Việc xây dựng hệ thống link theo mô hình chủ thể sẽ giúp website dễ dàng quản lý và được kết quả cao trên google song an toàn. Hạn chế xây dựng link cực, tùy ý thích.



Crosslink có nhẽ là mô hình xây dựng nguồn backlink bền vững, ổn định nhất và hiệu quả cao với các SEOer, Crosslink là mô hình xây dựng các apartment for rent vệ tinh xung quanh website chính, tương trợ và xúc tiến sự phát triển của website một cách tốt nhất.

Với mô hình này, các SEOer phải tạo ra nhiều website vệ tinh có giá trị, đòi hỏi SEOer phải làm website và lúc này có khá nhiều chọn lựa về mặt tiếng nói hay các mã nguồn để thực hiện công đoạn này.

Vậy vì sao lại chọn Blogger ? có lẽ blogger quá quen thuộc với các từ khóa house for rent, không chỉ là sản phẩm tốt của Google, không chỉ là tổn phí bằng 0 mà blogger còn rất dễ thiết kế ngay cả với những người không hề biết gì về code và có thể trỏ domain của mình để chạy hoặc có thể dùng làm landing page khôn cùng hiệu quả trong marketing online. Blogger có khá nhiều template đẹp với các giao diện chẳng khác gì một website chuyên nghiệp. Mình nghĩ, Blogger là phương án số 1 cho công đoạn xây dựng mô hình Crosslink mà các SEOer cần quan tâm.

trước nhất, hãy tạo ra hàng loạt blogger với các subdomain keywords can dự tới các dịch vụ hay sản phẩm của website chính. Sau đó bạn hãy bắt tay vào bước tiếp theo là thiết kế giao diện cho Blogger với 1 số website cung cấp blogger template free như : btemplates.com hay mastemplate.com và bạn có thể trỏ domain về các blogger đó nếu bạn có domain riêng.

Tiếp theo, hãy dành thời kì xây dựng nội dung cho các website này theo các kỹ năng. Công đoạn này cực kỳ quan trọng và đòi hỏi bạn cần đầu tư nhiều thời kì. Hãy kiên nhẫn và thực hành tốt công đoạn này vì nó ảnh hưởng hết sức lớn tới thành công của mô hình.

Xây dựng dần nội dung và bạn cũng cần xây dựng backlink cho chính các bài viết trên blogger để các blogger phát triển tốt, có độ uy tín và chất lượng nhất mực. Sau một thời gian build nội dung và backlink cho các blogger, hãy đợi tới khi Google update pagerank cho các blogger này để đặt backlink cho website chính trên các blog.


Lúc này blogger trở nên vệ tinh, nguồn backlink khôn cùng chất lượng cho website chính của bạn. Bạn hãy phát triển song song cả website chính và các blogger để tăng cường hiệu quả cho mô hình Crosslink của bạn.


Với ưu điểm dễ thiết kế, tổn phí bằng không nên bạn có thể phát triển hàng chục tới hàng trăm blogger thành website vệ tinh của mình một cách nhanh trong thời kì khôn xiết ngắn. Bạn nghĩ sao khi bạn sở hữu số lượng website vệ tinh như vậy ?


Chúc bạn thành công ^^!

Read more ...

Công nghệ tiện cứng là gì? Tiện ích?

Đối với ngành cơ khí hiện nay, thì công nghệ tiện cứng có nhẽ còn là một tri thức mới cho các sinh viên vừa ra trường hay với những người mới vào nghề cơ khí.

Đối với ngành cơ khí hiện thời, thì công nghệ tiện cứng có nhẽ còn là một tri thức mới cho các sinh viên vừa ra trường hay với những người mới vào nghề cơ khí, vậy công nghệ tiện cứng là gì? Hy vọng sau bài viết này sẽ giúp các bạn hiễu thêm về công nghệ tiện cứng.

 

+ Hướng dẫn khoan sản phẩm có kích thước như nhau

 

Trước đây, những chi tiết như vòng ổ lăn, vòi phun, và những chi tiết của hệ thống thủy lực sau khi nhiệt luyện phải qua công đoạn mài, mài khôn. Những công đoạn này thiếu tính linh hoạt và tốn nhiều thời kì. Một hạn chế nữa là uổng cho dung dịch trơn nguội của các công đoạn mài khá cao. Những lý do trên làm tăng phí tổn cho các công đoạn gia công chuẩn xác. Mặc khác chất thải ra khi mài ngày càng gây ô nhiễm môi trường, xúc tiến các nhà sản xuất loại dần khâu mài trong quy trình công nghệ gia công chi tiết

 

 

Tiện thường ngày bị giới hạn bởi độ cứng của nguyên liệu. Trong khi đó dải vật liệu được gia công bằng tiện cứng không hạn chế, ngay cả đối với thép rèn đã tôi, thép gió, và hợp kim cứng bề mặt stellites. Việc hợp kim stellites có thể được gia công bằng tiện cứng đã mở rộng khả năng của tiện cứng kể cả công việc tu tạo.
Nhiệt sinh ra trong vùng cắt gọt khi tiện cứng khá cao, có thể lên đến khoảng 930oC và vì thường nhật người ta tiện cứng mà không dùng dung dịch trơn nguội nên bề mặt đã tiện cứng có thể bị hư hại do nhiệt. Cấu trúc vi mô của lớp bề mặt bị đổi thay và tồn tại ứng suất dư kéo trên lớp bề mặt.

bình thường các chi tiết bằng thép được gia công sau đó nhiệt luyện rồi chuyển qua công đoạn mài. thời gian cho nguyên công mài hơn nhiều lần so với tiện cứng và mài cũng đắt hơn so với tiện cứng trên máy tiện. Một hạn chế nữa là uổng cho dung dịch trơn nguội của các công đoạn mài khá cao. Mặc khác, chất thải ra khi mài càng ngày càng gây ô nhiễm môi trường, xúc tiến các nhà sinh sản loại dần khâu mài trong quy trình công nghệ gia công chi tiết. Trong khi đó, tiện cứng có thể được thực hiện mà không sử dụng dung dịch trơn nguội. Vì những lí do nói trên, tiện cứng đã dần thay thế cho mài trong gia công lần cuối. Cần chú ý là tiện cứng chỉ đáp ứng cho một số trường hợp và nó không thay thế hoàn toàn cho mài. nguyên liệu tiêu biểu được tiện cứng là thép 5120 (62HRC), 1050 (62HRC), 9310 (60HRC) và 4320 (60- 62HRC).

Tiện cứng là phương pháp tiện dùng dao bằng vật liệu siêu cứng CBN (Cubic Boron Nitride), PCBN, PCD hoặc ceramic tổng hợp thay thế cho mài để gia công thép đã tôi (có độ cứng lớn hơn 45HRC). phương pháp này có thể gia công khô và hoàn thành chi tiết trong cùng một lần gá. Cấp chuẩn xác khi tiện cứng đạt IT6 và độ bóng bề mặt (Rz = 2 - 4 micromet), có thể so sánh với chất lượng khi mài.

 

Để thực hành được công việc tiện cứng, máy tiện phải cứng vững, có đủ tốc độ quay trục chính và công suất hợp. Rung động là quân thù bợt nhất của dao CBN. Máy tiện CNC được đề nghị thực hành công việc tiện cứng. Nhưng máy tiện điều khiển bằng tay cũng có thể được dùng hiệu quả. Một máy tiện điều khiển bằng tay phải ở trong tình trạng tốt và có rất ít khe hở trên bàn trượt ngang và ụ sau.

 

Các mảnh hợp kim CBN thường sử dụng cho tiện cứng là CNGA, DNGA, VNGA, CNMP và TNG. Các mảnh hợp kim cương được dùng cho tiện cứng là CCMT, CPGM, và DCMT. Nói chung các mảnh hợp kim dùng cho tiện cứng chứa khoảng 50% CBN tùy nhà chế tạo. Mặc khác, loại chứa hàm lượng CBN cao hơn sử dụng cho phương pháp tiện truyền thống để gia công các vật liệu mềm hơn như kim khí bột, gang, và một đôi hợp kim đặc biệt

 

So với mảnh carbide thì các mảnh CBN đắt hơn đáng kể (từ 4 - 5 lần), nhưng dao CBN chế tạo được nhiều sản phẩm hơn. phí dao cụ sẽ không đáng kể khi tính đến việc loại nguyên công mài tinh. Nhiều xưởng sinh sản còn nhận thấy rằng việc giảm hoài dung dịch trơn nguội do cắt khô bù đắp lượng hoài cao hơn về dao.

 

Dải vật liệu được gia công bằng tiện cứng không hạn chế, ngay cả đối với thép rèn đã tôi, thép gió, và hợp kim cứng bề mặt stellites. Việc hợp kim stellites có thể gia công bằng tiện cứng đã mở rộng khả năng của tiện cứng kể cả công việc sang sửa. vật liệu điển hình được tiện cứng là thép 5120 (62HRC), 1050(62HRC), 9310 (60HRC) và 4320 (60 ¸ 62HRC).

 

Khi tiện cứng, nếu cắt với tốc độ thấp hơn tốc độ quy định, mảnh CBN sẽ mòn nhanh chóng và hỏng.

 

Nhiều nhà máy chế tạo ổ đỡ, bánh răng và trục bằng thép đã tôi sử dụng quá trình này. Họ có thể đạt dung sai kích thước đến ±0,01mm hoặc tốt hơn với thời kì chế tác lâu và độ bóng bề mặt tuyệt. Hơn nữa, máy mài có thể đắt gấp 2 - 3 lần máy tiện. Trong nhiều nhà máy, họ đã thay thế tiện cứng cho mài truyền thống, giá đầu tư thiết bị chỉ bằng khoảng 1/3. Hơn nữa, thời gian chu kỳ và điều chỉnh ngắn hơn nhiều khi dùng máy tiện.

 

Tiện cứng có nhiều lợi thế so với mài, một vài lợi thế đó là kết quả trực tiếp của cách bóc vật liệu khi tiện cứng. Lợi thế đáng kể nhất của tiện cứng là có thể dùng cùng một công cụ mà vẫn gia công được nhiều chi tiết có hình trạng khác nhau bằng cách thay đổi đường chạy dao. Trong khi đó muốn mài được hình dạng chi tiết khác thì phải sửa lại đá hoặc thay đá khác. Đặc biệt tiện cứng có thể gia công được biên dạng phức tạp mà mài khó có thể thực hiện được. Nếu xét về uổng đầu tư thì một máy tiện CNC chỉ bằng khoảng 1/2 đến 1/10 máy mài CNC.

Việc vận dụng công nghệ tiện cứng để gia công lần cuối các chi tiết mang lại những ích sau:

 

 

  • Giảm thời gian chu kỳ gia công một sản phẩm.
  • Giảm phí đầu tư thiết bị.
  • Tăng độ chuẩn xác.
  • Đạt độ bóng bề mặt cao.
  • Cho phép nâng cao tốc độ bóc nguyên liệu (từ 2 - 4 lần), nâng cao năng suất gia công.
  • Gia công được các contour phức tạp.
  • Cho phép thực hành nhiều bước gia công trong cùng một lần gá.
  • Có thể chọn gia công cơ khí có hoặc không có dung dịch trơn nguội. Gia công khô tránh được cho phí dung dịch trơn nguội và không có chất thải ra ra môi trường.


Gia công cơ khí chính xác Duy Thịnh (Tổng hợp)

 

Read more ...

Mạng xã hội và cách tối ưu tuyệt đối cho website

Mạng tầng lớp và cách tối ưu tuyệt đối cho website

Mạng từng lớp và cách tối ưu tuyệt đối cho website, mong là giúp được SEOER phần nào để mang lại hiệu quả cho từ khóa và doanh thu của mình

Seo luôn là vấn đề muôn đời của webmaster, để seo lên top thì cần rất nhiều tri thức cũng như sự lanh lạy của webmaster
Bạn biết đấy google luôn cập nhập những cái mới và ngày càng khó lên top . Nhưng mình vừa phát hiện có thể seo lên top cốt tử bằng mạng tầng lớp (social network) và chút xíu backlink chất lượng .


Các mạng từng lớp cần khai phá :
Mã:

 1. plus.google.com ( cái này phá hoang hơi khó nhưng nó là con của google nên chẳng thể cho nó số 2 được ) 2. Facebook.com ( Cái này thì mạng từng lớp số 1 thế giới rồi ) 3. Twitter.com ( Chỉ xếp sau facebook ) 4. Pinterest.com ( Mạng từng lớp ảnh )

 


Bắt đầu :
First, bạn nên tạo page trên quơ mạng tầng lớp trên
Second, bạn vào một số trang sau tăng like hiệu quả cho mạng tầng lớp :
 
Mã:

 

 1. Tiepnoi.com 2. Muabanlike.com 3. Tanglike.vn 4. FanSlave 5. Like-Ex.com 6. Tanglikeviet.com

 

 


Bạn chỉ cần chăm chỉ page bạn càng nhiều like càng tốt, bàn luận cả like và share web lun

Third, Giờ hãy viết nội dung thật quyến rũ, tiêu đề giật tít rồi sau đó đăng bài lên page

Bạn cứ chăm chỉ trong 1 thời gian thì bảo đảm vẫn lên top nhé vì nếu web bạn được phổ biến và được san sẻ rộng rãi trên mạng tầng lớp thì google sẽ đánh giá cao website của bạn và sẽ không lâu để lên top

 

Sau đây chia sẽ các kinh nghiệm khi SEO của các seoer đóng góp.

 

SEO là một trong những kênh giúp cho bạn tiếp cận người dùng một cách tốt nhất. Nó không chỉ giúp bạn đưa Website lên một thứ hạng cao trên Google mà nó còn giúp chúng ta có được một lượng truy cập đáng kể đến Website. Vậy làm cách nào để Website của bạn gia tăng được lưu lượng truy cập. 20 thủ thuật sau đây sẽ giúp các bạn có được một nguồn traffic đáng kể tới Website của mình house for rent.

1. Tạo một nội dung tuyệt trần

Không có gì tốt hơn khi bạn có được một nội dung hữu thích thu hút người dùng . Vậy làm thế nào để có thể tạo được điều này ?
 

 

 

 

 

  • Tính độc nhất: Bạn hãy tạo một nội dung mà ít được mọi người nói đến nhưng vẫn hích. Hãy lùng những ý tưởng mới cho nội dung của bạn.
  • hữu dụng: Hãy tạo nội dung hướng đến người dùng, cung cấp cho họ những điều mà người dùng đang muốn quãng. Làm sao để họ dễ dàng hiểu được nội dung của mình đang muốn đưa ra là gì.
  • Tính can dự: Cần phải xác định rõ ai là đối tượng đích của bạn và tụ tập vào những thứ họ muốn. Hãy cung cấp một câu trả lời đúng đắn nhất .
  • Ví du: Bạn chon SEO là chủ đề chính của bạn. Hãy tụ họp vào chủ đề đó và viết nhiều bài có ích liên quan đến SEO như làm thế nào để Seo website lên top cao Google? “ Làm cách nào để SEO nhiều từ khóa cùng một lúc ? “….
  • Tính nhất quán: Hãy giữ trang Web của bạn luôn tươi mới bằng cách cập nhật nội dung một cách liền nhất mà mọi người đang quan tâm. Bạn có thể đáp những câu hỏi mà người dùng đang thắc mắc. Duy trì đều đặn điều này bạn sẽ có được một lượng người quan tâm nhiều hơn những gì bạn mường tưởng.


2. Hướng đến mục tiêu mà người dùng thường hay dạo

Bạn cần phải biết được những cụm từ nào mà người dùng hay gõ trên phương tiện tìm cũng như những từ mà họ dùng dạo nội dung hao hao như những gì bạn đang cung cấp.

Ví du: Tôi muốn viết cho các blogger thì tôi sẽ viết một cái gì đó về việc xây dựng một blog thay vì sử dụng trang Web.

Dưới đây là một số cách tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn:
 

 

  • rà soát đối thủ cạnh tranh của bạn: Hãy khoảng xem phê chuẩn những từ khóa nào họ tiếp cận với người dùng. Hãy chú ý đến những quan điểm của họ.
  • dùng mạng truyền thông xã hội:dự các nhóm hoạt động hoặc cộng đồng kiêng các truy hỏi của người dùng.
  • dùng các diễn đàn hệ trọng đến lĩnh vực mình làm: Tham gia các cuộc luận bàn trên diễn đàn giúp bạn xác định được những vấn đề mà người dùng đang quan tâm nhất.

 

 


3. sử dụng các dụng cụ kiêng truy liên can

Một số phương tiện miến phí như Google Webmaster tool, Google Analytic sẽ giúp bạn đánh giá hiệu suất trang Web. Bạn cần phải coi xét các từ khóa khoảng nhiều nhất của bạn.
 

 

 

 

 

  • Các từ khóa ấn tượng nhất là gì ?
  • Những người ngần nhiều nhất? Tỉ lệ click
  • Người dùng trên dưới cái gì ?

 

 


 

 

 

 

 

 

 


4. Tham gia vào Google +

Làm thế nào Google+ ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn trên ngần của Google:
 

 

 

 

 

  • Tác quyền tăng nhấp chuột duyệt y hình ảnh: Nếu bạn muốn mọi người nhận ra bài viết của mình theo một cách cá nhân chủ nghĩa , hãy thiết lập quyền tác giả. Bằng cách cung cấp cho Google thêm quyền tác giả cho trang Web của bạn, bạn sẽ có được một hình ảnh bên cạnh trang Web trên kết quả độ.
  • Bài đăng công khai trên Google+ được lập chỉ mục nhanh hơn : Các bài viết bạn san sẻ trên Google+ có thể dễ dàng tìm thấy trên kết quả công cụ tìm kiếm Google đặc biệt là những người Tham gia Google+ nếu bài viết của bạn được tối ưu một cách tốt nhất. hãy thêm một đoạn biểu lộ có can hệ đến kết liên của bạn khi chia sẻ bất cứ nội dung gì trên Google +.
  • Google + các bài viết kết liên trong Profile: Bạn sẽ nhận được các kết liên dofollow bằng cách gắn link trong phần giới thiệu profile của bạn.

 

 


5. dùng từ khóa một cách khéo léo#

Từ khóa của bạn cần phải dùng một cách khéo léo nhưng vẫn tuân theo một số nguyên tắc sau:

 

 

 

 

 


 

  • Trong thẻ H1: Đặt từ khóa tốt nhất của bạn trong tiêu đề chính của bạn là thẻ

    và bạn chỉ nên sử dụng thẻ này một lần cho mỗi trang.

  • Phân nhóm (H2, H3, H4): Chia các phần khác nhau của nội dung của bạn bằng cách sử dụng phân nhóm (H2, H3, H4) sẽ giúp bạn bộc lộ trung tâm của nội dung của bạn. thành ra, hãy chắc chắn rằng bạn tận dụng lợi thế của việc dùng các yếu tố để xếp hạng tốt hơn trong phương tiện kiêng. Tối ưu hóa bằng cách dùng những từ khóa ngắn nhưng mô tả và có liên hệ.
  • Điểm nổi bật (mạnh mẽ, in nghiêng, gạch dưới): Nói cách quan yếu trong đoạn văn hoặc câu phải được nhấn mạnh. Nếu đây là những từ khóa, sau đó in đậm chúng.


6.Tối ưu hóa thẻ Meta của bạn

Thẻ meta không bảo đảm cho bạn tăng được đẳng cấp cao trên bảng xếp hạng tuy nhiên nó giúp người dùng kiếm và biết được nội dung của trang Web đó đang nói về điều gì.

Nếu bạn muốn người dùng click vào liên kết đó bạn cần phải chú ý đến 2 vấn đề sau:
 

 

  • Thẻ tiêu đề.: Viết tiêu đề độc nhất vô nhị và hợp cho từng nội dung. Độ dài tối đa cho thẻ này tầm 65 ký tự hoặc ít hơn.
  • Thẻ trình diễn.#: Độ dài tối đa là 155 ký tự , hãy viết diễn đạt sao cho quyến rũ và độc đáo. Việc tăng tỉ lệ nhấp chuột đa phần duyệt điều này.

 

 


7. Tối ưu hóa cấu trúc URL của bạn

Hãy tạo Url một cách ngắn gọn, đơn giản và dễ đọc và chứa từ khóa quan trọng. Google khuyến cáo mọi người dùng dấu “-“ thay cho sử dụng dấu gạch nối “_” cho khoảng trong trắng URL apartment for rent.

tỉ dụ:

URL dài: vietmoz.com/ index.html?id_sezione=390&sid=8jk5i49857ebka691ft2

URL ngắn: vietmoz.com/dao-tao-seo

để ý: Nếu bạn đang dùng Wordpress, thay đổi cấu trúc permalink mặc định của bạn để một trong những tùy chỉnh. Đây là cách: đi đến Cài đặt » Permalinks » Cấu trúc tùy chỉnh và thêm này: /% category% /% postname% / hoặc này /% postname% / .

8. Hãy dùng hình ảnh trong SEO

Ngoài việc tối ưu hóa hình ảnh trong Web nhằm tăng tốc độ tải trang, bạn cũng cần phải làm cho công cụ cữ được hình ảnh của mình bằng cách:
 

 

 

 

 

  • dùng thuộc tính ALT để trình bày hình ảnh của bạn: Hãy dùng thuộc tính này giúp công cụ kiêng kị Google dễ dàng hiểu được nội dung của bước ảnh bạn đang muốn nói đến là gì.
  • dùng tên tập tin biểu thị về hình ảnh của bạn: Thay vì dùng một tên chung chung như "9384835.png", sử dụng tên có thể đọc được như "seo-image.png". Đừng quên chèn từ khóa trong đó sẽ giúp cho việc SEO hình ảnh của bạn được tốt hơn.

 

 


9. sử dụng kết liên nội bộ

Hãy dùng những liên kết nội bộ trong Web sẽ giúp cho người dùng kiêng các thông tin liên tưởng được tốt hơn. chú ý không nên tạo quá 100 link nội bộ trên một trang.

10. Đa dạng hóa Anchor text của bạn trong Site

Thay vì việc sử dụng các anchor text thường ngày và từ khóa môt cách chung chung như “ nhấp vào đây” bạn nên phối hợp một số từ khóa khác.

11. Cải thiện tốc độ trang Web của bạn

Bạn hãy chắc rằng trang Web của bạn đủ nhanh để người dùng tầm truy cập dễ dàng vào Website của mình.

Một số cách sau giúp cho bạn cải thiện tốc độ trang Web:
 

 

 

 

 

  • thẩm tra tốc độ trang web của bạn: dùng phương tiện PageSpeed của Google để rà tốc độ tải trang web của bạn và họ cũng cho bạn biết những gì và làm thế nào để sửa vấn đề này.
  • Chọn một máy chủ đáng tin tưởng.#: Tốc độ trang Web của bạn có thể phụ thuộc vào máy chủ lưu trữ dữ liệu trang Web. bởi thế bạn hãy chắc chắn rằng máy chủ của bạn đáng tin tưởng. Bạn có thể tham khảo qua những người bạn đã từng sử dụng một số dịch vụ của các bên cung cấp xem chất lượng như thế nào.
  • dùng bộ nhớ cache: dùng này sẽ tạo ra một bản sao của trang web của bạn thành ra nó sẽ tải nhanh hơn cho khách truy cập tiếp theo của bạn. Nếu bạn đang ở trên Wordpress, dùng W3 Total Cache .
  • Giảm thiểu CSS hoặc tập tin JS: Hãy nén thư mục này lại hoặc dùng WP Giảm bớt nếu bạn đang ở trên Wordpress. Giảm bớt HTML code và sử dụng HTML nén .
  • Nén hình ảnh: Nếu bạn đang dùng Wordpress hãy dùng WP Smushit . Bạn có thể sử dụng tinyPNG.com (trực tuyến) và ImageOptim để tối ưu hóa hình ảnh của bạn bằng tay.
  • Hủy bỏ Wordpress plugin không cần thiết: Quá nhiều plugin có thể làm chậm blog Wordpress của bạn. dùng CSS sprites để kết hợp hình ảnh. Bạn có thể sử dụng SpriteMe.org để tạo họa tiết cho bạn.

 

 


12. sử dụng loại thiết kế Web tương hợp với nhiều thiết bị

giờ số lượng người dùng dùng Smartphone ngày một nhiều thành ra người dùng tìm thông tin trên thiết bị này đang chiếm khá cao. Chính bởi thế Website của bạn phải hiển thị được trên mọi trình duyệt để người dùng có thể dễ dàng đọc được nội dung trang Web.

13. Đưa tên miền của bạn về một định dạng

URL của bạn nên có www hoặc không có www. Nếu bạn không đưa về cùng một định dạng thì việc SEO của bạn sẽ gặp khó khăn trong vấn đề lập chỉ mục.

14. Sửa lỗi các kết liên bị hỏng

Có quá nhiều liên kết hỏng không chỉ ảnh hưởng đến đẳng cấp của bạn mà còn làm cho người dùng của bạn cảm thấy khó chịu. Bạn có thể dùng phương tiện brokenlinkcheck.com để thẩm tra các liên kết bị hỏng.

Một phương tiện hữu dụng khác là Google Webmaster Tools : đăng nhập »chọn trang web của bạn» nhấp Thu thập thông báo »chọn" lỗi Thu thập thông tin ". Một khi bạn xác định các liên kết hỏng, bạn có thể tu tạo nó bằng cách gỡ bỏ các trang từ trang web của bạn và làm một chuyển hướng 301 sang một liên kết mới.

16. sử dụng 301 khi chuyển đến một trang Web mới

Nếu bạn thay đổi hoặc di chuyển đến một trang web mới mà không muốn bỏ phí sức mạnh từ tranh cũ , hãy sử dụng 301 để chuyển hướng. Điều này sẽ giúp cho đẳng cấp từ khóa trước của bạn vẫn được giữ nguyên.

17. sử dụng lỗi 404

Hãy dùng thông tin 404 khi có một liên kết Web bị hỏng. vì sao bạn cần điều này cho SEO? " Bạn cần điều này do chỉ số Google trang này là tốt và bạn cần kết liên trở lại càng nhiều càng tốt để tăng số lượng các trang được lập chỉ mục của bạn.

thành ra, thay vì sử dụng 404 trang chung chung và nhàm chán, thiết lập một tùy chỉnh một với cùng một cách bố trí và thiết kế như trang web chính của bạn.

 

 

 

 

 



Hãy vững chắc bao gồm: liên kết trở lại trang chính của trang web, liên kết giao thông / hình thức để mọi người có thể mỏng kết liên bị hỏng, thêm một hộp độ, và có nhẽ một sitemap! Và đừng quên để báo cho người dùng rằng trang họ đang từng chẳng thể được tìm thấy.

18. Tạo backlink chất lượng

Tạo nhiều backlink chất lượng sẽ giúp Website của bạn xếp hạng cao hơn. Một số cách tạo backlink chất lượng như:

Tạo Blog: Hãy tạo một blog cung cấp cho người dùng một cái gì đó bổ ích và miễn phí. Điều này sẽ giúp cho người dùng quan tâm tới bạn một cách tốt hơn.

Xây dựng trên các trang mạng xã hội: Hãy san sẻ nội dung của bạn trên các trang mạng từng lớp, điều này sẽ giúp cho bạn tiếp cận với người dùng một cách tốt hơn. Ngoài ra bạn có thể tham dự các diễn đàn có lượng truy cập lớn, luận bàn chia sẻ nội dung can hệ đến lĩnh vực của mình đang làm.

19. Tao sitemap cho Website

Một Website nếu muốn dụng cụ cữ lập chỉ mục một cách nhanh chóng, bạn cần phải tạo bản đồ cho Website của mình.

20. dùng Google place cho doanh nghiệp

Nếu bạn có một doanh nghiệp và bạn muốn được nhìn thấy tốt hơn với sự viện trợ của phương tiện trên dưới đặc biệt là Google, bạn phải làm cho doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Google địa điểm.
 

 

 

Công ty thiet ke website gia re sưu tầm Theo: Hoàng Huy VietMoz

 

Read more ...

Các lỗi mà seoer thường mắc phải khi SEO

SEO là cả một quá trình thăng hoa xúc cảm, bạn đừng gấp đẩy từ khóa lên top mà mắc phải các lỗi mà google cho là xấu làm ảnh hưởng đến website của mình.

Chúng ta cần phải trưởng thành hơn để trở nên các seoer chuyên nghiệp hay các chuyên gia seo sau này. Cần phải làm đúng quá trình của seo cũng như làm chấp nhận anh google của chúng ta.

Sau đây là một số lỗi mà các seoer thường mắc phải khi thực hiện công việc SEO của mình

>>>> Hướng dẫn website chuyển đổi từ dạng http sang https

Trong một video gần đây Matt Cutts một kỹ sư, song song là trưởng bộ phận chống web spam của Google đã đưa ra 5 lỗi SEO căn bản mà các webmaster phạm phải nhiều nhất, đây có nhẽ là 5 nguyên cớ mà những webmaster mới tìm hiểu về SEO hoặc là chủ doanh nghiệp thường không để ý khiến cho website của bạn không nhận được lượng traffic như mong muốn, sau khi nêu ra vấn đề Matt Cutts cũng đưa ra vài cách để cải thiện website của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu và rút kinh nghiệm nhé.

1. Website của bạn không thể Crawl

Lỗi lớn nhất theo Cutt đó là website chẳng thể crawls – nghĩa là website của bạn có vấn đề trong cấu trúc hoặc thiết lập khiến cho việc thu thập dữ liệu ( crawls) trên web của con bọ lớp trở nên khó khăn. Google sử dụng những con bọ của nó như là a.ka bots hoặc Googlebot để tìm và lập chỉ mục những webpage bằng cách đi theo những đường link. nên cho dù bạn có tạo ra nội dung chất lượng nhưng không có những đường link dẫn tới nó sẽ khiến cho Google chẳng thể crawl, index và xếp hạng nội dung của bạn.

Để khắc phục điểm này Cutt khuyên bạn nên rà soát qua một vòng website để bảo đảm mọi pages trên website có thể tiếp cận một cách dễ dàng theo các đường link thông thường. Để làm điều này hãy đưa website về dạng nguyên thủy là chỉ có text và đường link, hoàn toàn không có css, và javascrip và bấm vào các đường link xem có hoạt động bình thường hay không.

2. Bạn không sử dụng những từ mà người dùng quãng.

Khi người dùng gõ một từ khóa họ cần tìm vào ô từng của Google hay bất kì Search Engine nào khác thì lúc đó họ đang thực hiện một truy lùng. Một nguyên lý cơ bản của Search Engine đó là tìm những website có nội dung, từ ngữ can dự tới truy nã ngần của người dùng và cung cấp hiển thị trang web đó cho họ.

Người quãng ở đây không phải là đối tượng đại trà mà chính là khác hàng tiềm năng của bạn hoặc là đối tượng bạn đọc trong phân khúc thị trường mà website của bạn phục vụ.

Vậy trang web của bạn có dùng những từ ngữ mà người dùng từng hay không ?

Nếu không, người dùng không thể nào tìm ra trang web của bạn được. ví dụ: Cutts nói rằng nếu bạn có một trang web nói về độ cao so của núi everesst, bạn sẽ không chỉ đặt hạng “ độ cao của núi evertest mà còn cần phải sử dụng những từ như “Núi everest cao bao nhiêu”, do mọi người sẽ gõ mực đó vào search box. Hay một website nhà hàng sẽ phải bao gồm một menu bằng chữ thường chứ không chỉ là một menu hình ảnh hoặc file pdf.và phải có giờ mở cửa.

na ná một công ty thiết kế website sẽ không thể xuất hiện khi người dùng tầng từ khóa can hệ tới món ăn hoặc giải trí nghệ thuật, mà chỉ xuất hiện khi có tầm nã can hệ tới từ thiết kế website khi người dùng muốn tìm hiểu về thiết kế website hoặc có nhu cầu dùng dịch vụ mà thôi.

Việc phải sử dụng từ khóa liên hệ truy vấn chừng không có tức thị bạn có thể tự do nhồi nhét đủ loại từ khóa,hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần một cách phản cảm từ khóa trên trang web, điều đó rất dễ bị Google trị. Bạn phải nhớ rằng “ phục vụ người dùng chứ không phải phục vụ Search Engine”. Hãy bố trí từ khóa một cách hợp lý.

Giải pháp : dùng đúng những từ mà người có thể sử dụng để lùng trên trang web một cách hợp lý.

3. giao hội quá nhiều vào link building.

Bạn có tập kết quá vào link building và thiếu quan tâm tới việc tạo ra nội dung hấp dẫn và marketing website ?

Cutts đã nói rằng “ Tôi sẽ không đặt quá nhiều đích vào mỗi việc link building, thay vì chỉ tụ hợp vào Search Engine tôi sẽ thế nghĩ mình có thể làm gì cho website để nó được biết đến tốt hơn và nhiều hơn trong cộng đồng của mình”.

Thay vì nghĩ rằng công việc của bạn là xây dựng backlink phục vụ cho công cụ tìm, Cutts nói rằng bạn nên giao hội vào làm một cái gì đó quyến rũ, mốt lý do nào đó khiến mọi người đích thực muốn dùng trang web của bạn. Sau đó sẽ nghĩ suy tiếp về những phương án tiếp thị rộng hơn ( thí dụ như thông cáo báo chí, biển quảng cáo, trả tiền cho lăng xê tiếp cận cộng đồng hiệu quả hơn).

Vấn đề link building này sẽ có nhiều quan điểm trái chiều khi có những thể loại website thuộc dạng khó làm nội dung tỉ dụ như bán lốp ô tô, thiết bị toilet… lúc này sẽ có những ý kiến cho rằng baclink là lựa chọn hàng đầu. Nhưng dù sao lời khuyên của Martt cutts hãy làm theo vì chí ít nó luôn đúng cho số đông.

4. Website của bạn có title và Description quá tệ

Một trong những lỗi cũng khá phổ quát là không quan hoài chú ý tới Title và Meta description. Hoặc là nhồi nhét từ khóa hoặc không đủ quyến rũ, thiếu chuyên nghiệp thiếu tính kích thích người dùng.

“Hãy dành sự để ý tới title và description của bạn đặc biệt nhất là trang chủ và những trang có traffic cao“, Cutts nói.

Liệu title của những trang trên website không đủ rõ ràng khi người dùng bookmark nó sẽ rất khó tìm ra. Hãy tìm hiểu thêm bài viết Làm thế nào để viết Title cho Search Engine.

Description là đoạn tóm tắt xuất hiện bên dưới link trang web trong trang kết quả cỡ, nó nên được viết sao cho lôi kéo người trên dưới click vào bằng cách cho phép họ biết rằng website bạn đang cung cấp câu giải đáp cho tầm nã của họ hoặc là một nguồn tài nguyên rất đáng tham khảo.

Cutts cũng khuyên bạn nên chạy thử nghiềm nhiều meta descripton khác nhau trên những trang nhận được traffic cao để xem kết quả nào mang lại nhiều traffic hơn.

5. Bạn không sử dụng tài nguyên cho webmaster

Có phải bạn đang mải mê đi tìm những nguồn tài nguyên, những thủ thuât, kỹ xảo để làm SEO tốt hơn ?

Trong khi đó Cuts nói rằng:” Có rất nhiều nguồn tài nguyên giúp website của bạn được người dùng tìm thấy, hãy sử dụng chúng”.
Một trong những điều dễ thấy nhất là rất nhiều người làm SEO bỏ qua những điều cơ bản, những Hướng dẫn trực tiếp của Google trong khi chúng ta đang chơi trong cuộc chơi của họ. Quên đi những điều cơ bản có khác nào cỗi rễ không vững chắc và một cái cây sẽ dễ gặp nguy hiểm khi sóng gió ập tới ?

Để bổ sung cho webmaster tools, Google cung cấp thêm nhiều nguồn tài nguyên bao gồm những bài viết, forum, blog, và video. Google cũng chú ý tới những hội thảo độ và tọa đàm với mọi người online. Và bạn cũng nên dùng những tools này từ những Search Engine khác giống như là Bing và Blekko.

Như vậy :
Làm cho website của bạn có thể dễ dàng crawl, dùng những từ khóa đúng trên website và tạo ra nội dung hấp dẫn rồi truyền bá chúng, cải thiện title và description đồng thời dùng những nguồn tài nguyên miễn phí là 5 cách cơ bản nhất bạn có thể cải thiện SEO và trải nghiệm người dùng theo như Mart cuts.

Các bạn có thể liên tưởng với các dịch vụ thiết kế website theo chuẩn SEO để giúp website bạn tối ưu theo các nguyên tố và tiêu chí mà google cần

Theo: olapo.com

Read more ...

Vài điều về xây dựng backlink theo mô hình tháp

AI cũng biết tác dụng của việc xây dựng hệ thống theo mô hình tháp, nhưng cũng có vài điều mà chúng ta nên lưu ý để làm nó trở nên hoàn hảo hơn nữa!

Việc xây dựng theo mô hình tháp thì ai cũng nắm rõ các ưu điểm và nhược điểm của nó, ngoại giả còn có các cách xây dựng link theo các mô hình khác. Sau đây là chi tiết:

>>>> Các lỗi mà seoer thường mắc phải khi SEO

Các mô hình đi link ra đời vào khoảng đầu năm 2013 nhằm giúp cho các SEO-er tránh khỏi vòng cái còng số 8 của các thuật toán Google.
Lúc mới ra đời và du nhập vào Việt Nam nó ít được các SEO-er chú ý đến. Lý do đơn giản là vào thời kỳ đó thì Backlink được coi là một phần tất yếu của nghề SEO và quyết định mọi đẳng cấp của website trên trang kết quả của các bộ máy kiếm. Tuy nhiên, sau nhiều lần cập nhật - cụ thể ở đây là các bản cập nhật thuật toán của Gooogle, thì các mô hình này đã chứng minh rõ rệt được hiệu quả của nó trong việc đẩy top và giữ top cho website cần SEO.
Hiện tại, trong làng SEO Việt Nam tồn tại các mô hình SEO xây dựng hệ thống (Backlink) như sau:

  • Link Wheel
  • Link Pyramid
  • Link Web
  • Link Star
  • Link Chain
  • Double Linked Link Wheel


Nếu hiểu một cách không SEO - thì các site vệ tinh được coi như 1 site thật của 1 chủ nhân khác và tạo kết liên với site chính. Tức là thay vì bạn đi xin backlink từ đối thủ thì bạn tự tạo ra 1 "thằng" đối thủ ảo và lấy backlink từ trên đó.

Nhưng, quan yếu hơn hết, là sắp đặt các "thằng" đối thủ ảo đó theo cấp bậc như thế nào để bắn backlink cho tốt? Và lựa chọn ra sao để có được 1 hệ thống vững chắc trước các cập nhật của google? Theo ý kiến cá nhân chủ nghĩa của người viết bài, thì hệ thống nào cũng tốt, cũng có thể đẩy top. Tuy nhiên, dễ dùng và phổ thông nhất Hiện tại vẫn chỉ có thể là Link Pyramid tức hệ thống link hình kim tự tháp.

Vậy, Ưu, và nhược điểm của hệ thống link này như thế nào?
 

 

  • Ưu điểm:

+ Những backlink từ các site về tinh về đếu là những backlink tốt, chất lượng.

+ Những backlink spam có thể được ẩn đi khá tốt, chỉ có 1 vài trang page vệ tinh liên kết đến trang mục tiêu (đỉnh của kim tự tháp).

+ Các hình phạt (nếu có) sẽ được dồn hướng về các site vệ tinh từ những link spam tránh gây mất an toàn cho site chính.

+ Như hình trên, giả dụ họa chăng site chính có lỡ bị trảm, thì có thể dùng site A hoặc site B để làm site chính, vì site vệ tinh cấp 2 thường ngày được trông nom từ giao diện đến nội dung tốt như site chính.​
 

 

 

  • Nhược điểm:

+ Chỉ một số site vệ tinh có backlink trở về website mục tiêu nên không tận dung được tất thảy sức mạnh của bít tất các site vệ tinh.

+ Phải mất rất nhiều thời kì và chi phí để xây dựng nên hệ thống (gồm các site vệ tinh cấp 1 và vô kể blog, site vệ tinh cấp 2-3).​


Vì những điểm trên, cần lưu ý một số điều sau khi xây dựng hệ thống Link Pyramid

+ Bạn cần phải biết một tí thông báo về thiet ke website để tạo được các site vệ tinh cấp 1 ưng ý và đạt độ trust cao không những trong mắt Google mà còn trong mắt người từng, bởi lúc đẩy link và viết bài, với một lượng baklink từ các tầng dưới đổ về, site chính của bạn có thể chưa được cập nhật và chưa lên top nhưng site vệ tinh cấp 1 đã lên top và có lượt truy cập. Chính bởi vậy không nên bỏ qua một lượng traffic dồi dào từ các site vệ tinh cấp 1 bằng các kiến thức thiết kế web của ban để coi ngó giao diện và nội dung một cách tốt nhất có thể.

+ Để có một site vệ tinh cấp 1 tốt và có traffic bạn cũng cần bỏ ra một số tiền để đầu tư tên miền và hosting chạy web. Vì sao? Đơn giản là vì một tên miền riêng dĩ nhiên sẽ kích thích hơn là 1 subdomain của blogspot hay wordpress hoặc tumblr,.. Và khi có hosting, bạn sẽ có thêm 1 subnetmark(ip) khác trỏ về.

+ Điều này có thể mâu thuẫn đối với điều vừa nêu, nhưng sẽ rất cần thiết nếu như bạn thẳng tắp đi link ở các diễn đàn thuộc nhiều hệ thống khác nhau. Nếu đúng, thì hãy chia các site đó ra làm 2 loại, phần tốt nhất (thông thường là các site chính của hệ thống, các diễn đàn có uy tín và nhiều thanh viên dự luận bàn) để dành cho site chính cần SEO, mớ còn lại hãy dùng cho site vệ tinh. Bởi các hệ thống hiện thời spam quá nhiều, đừng tham ngớ ngẩn mà lấy backlink từ 1 hệ thống spam về site chính để rồi ôm hận.

+ Đa số các bài viết trên site chính, bình thường sẽ là duy nhất và mới nhất. Nhưng, sau khi bạn submit bài viết từ site chính lên google, thì bạn hoàn toàn có thể lấy bài viết đó và biến thể lại và gửi lên các site cấp 1 và trỏ 1 link từ bài viết đó về bài viết ở site chính. Đây là điểm cộng tốt nhất ở hệ thống Link Pyramid mà ít người để ý, bởi với các hệ thống khác, nếu bạn áp dụng cách này, tất cả hệ thống của bạn sẽ bị khép vào tội spam content, còn với Link Pyramid, chỉ có các vệ tinh cấp 1 mới có các bài viết này nên sẽ giảm đi sự rủi ro khá nhiều.

+ Biến thể của Link Pyramid:

đương nhiên là khi xây dựng hệ thống ai cũng muốn site chính mình lên nhanh và lên vững, tuy nhiên với lượng back link ít oi từ các site vệ tinh đổ về thì hiển nhiên tốc độ leo top của site chính bị giảm đi rõ rệt. nên chi nên chúng ta cần kiếm thêm backlink tốt cho site chính. Bằng 1 số cách sau:

- Đi link từ một số ít diễn đàn lớn và uy tín như lamchame, webtretho, idvs, blabla,.. về cho site chính và các site vệ tinh cấp 1. Lưu ý site chính và site vệ tinh cấp 1 cần phải có những backlink tuyển, Tức là có độ uy tín cao trong mắt Google và có lượt tương tác (traffic) thì mới có hiệu quả.

- Tạo liên kết từ các website có cùng nội dung bằng phương pháp bàn thảo liên kết, liên kết chéo,.. Điều này mặc định chúng ta đã tạo nên 1 site vệ tinh mới.

-...

Hệ thống link Pyramid nói riêng và các hệ thống kiểu mẫu nói chung, đều có một ưu điểm và nhược điểm riêng. Để ứng dụng được hệ thống đó vào dự án SEO là cả một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo# trong cách quản lý dự án và dứt khoát trong từng quyết định. Những ưu điểm, nhược điểm của Link Pyramid mà người viết bài nêu lên ở trên đây chỉ là một trong những điều nhỏ mà "có thể" các SEOer nên để ý. Việc lên top hay không hoàn toàn phụ thuộc vào đường đi của bạn, Vì vậy, lời khuyên chung cục đối với các SEOer vẫn luôn là:

Đã làm SEO, hãy luôn sáng tạo và cập nhật!.

 

Công ty thiet ke website gia re 

 

Read more ...