Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm vụ cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai


Ngày 2/4, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và con nít, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Tiền Giang khẩn xác minh việc phát thuốc phá thai thay vì thuốc dưỡng thai cho ba thai phụ tại trọng tâm Y tế huyện Tân Phước và xử lý nghiêm. vắng nhanh về Bộ trước 17h ngày 5/4.

Bên cạnh đó, Bộ cũng đề nghị Sở chỉ đạo quơ các cơ sở y tế trong tỉnh rà việc tuân các quy trình kê đơn, phát thuốc theo các quy định hiện hành về an toàn dược.

Theo trọng điểm Y tế huyện Tân Phước, trong ngày 9/3, có ba thai phụ được cấp loại thuốc dưỡng thai tuy nhiên khi kiểm tra lại thì lại là thuốc phá thai. Trong đó, một thai phụ sau khi uống hai viên trong 20 viên thuốc thầy thuốc kê toa, đã bị xuất huyết và thai nhi chết trong bụng mẹ. Môt thai phụ cũng có triệu chứng xuất huyết được cấp cứu kịp thời nên thai nhi an toàn. Thai phụ còn lại chưa uống thuốc đã được trọng tâm thu hồi thuốc.

nguyên do ban đầu được xác định là do tên hai loại thuốc (phá thai thi bang lai xe may và dưỡng thai) gần giống nhau, phần mềm tại Trung tâm không ghi rõ hàm lượng thuốc nên đã dẫn đến sự nhầm lẫn khi kê toa và cấp thuốc.

Trước đó đầu tháng 1 tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cũng xảy ra sự việc rưa rứa. Thai phụ bị động thai được thầy thuốc kê thuốc uống giữ thai. Tuy nhiên khi phát thuốc, nữ bà mụ đã cấp nhầm thuốc lấy thai lưu của một thai phụ khác nằm cùng phòng.

Nam Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét