Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Chiến sự Syria: Quân Assad chuẩn bị kết liễu IS ở Damascus, bức hàng các nhóm thánh chiến


Al-Masdar News dẫn nguồn tin lữ đoàn Liwaa Al-Quds (lực lượng quân tự nguyện Palestine) cho biết, các đơn vị quân tự nguyện Palestine từ Đông Ghouta được khai triển trên các mặt trận thân thuộc trên khắp Syria . Họ chú trọng vào chiến trận trại Tỵ nạn Yamouk, nơi đã trở nên quê hương thứ 2 của người Palestine.

Lữ đoàn Liwaa Al-Quds tham gia cùng nhiều lực lượng tình nguyện Palestine, chống chọi nhiều năm tại miền nam Damascus. Các nhóm chiến binh này bao gồm Đoàn chiến trận Dân tộc Giải phóng Palestine (nhóm Ahmad Jibril), các đơn vị người Palestine như Fatah Al-Intifada, Qawat Al-Jaleel và Quân phóng thích Palestine (PLA).

Lực lượng tiến công chủ lực trên chiến trận miền nam Damascus là sư đoàn Tiger, bắt đầu điều động binh lực đến quận Al-Qadam. Khác hơn với các đơn vị khác, sư đoàn Tiger chuẩn bị trận mạc thường nhật rất kỹ lưỡng.

xem đến từng chi tiết góc cạnh để tiện tặn sinh lực. ngoại giả, Tiger là đơn vị độc nhất vô nhị của quân đội Syria có quyền đề nghị không quân Nga can thiệp trực tiếp vào trận đánh để yểm hộ lực lượng.

Sự xuất hiện IS ở miền nam Damascus có thể là kết quả của một sự chuyển hóa tư tưởng đột ngột của lực lượng Hồi giáo cực đoan. Sau khi hình thành, IS đã nhanh chóng đánh bại các lực lượng Quân đội Syria tự do (FSA) và Hay’at Tahrir Al-Sham, giành một vùng kiểm soát rộng lớn phía nam thủ đô Damascus

IS chiếm ắt khu vực Trại tỵ nạn Yamouk và gần hết quận Qadam, dự kiến quân số chính thức khoảng 1.500 đến 2.500 tay súng.

Ngoài ra, còn khoảng 3- 4.000 người có vũ trang khác, chưa phải là chiến binh nhưng có liên kết chặt với IS và cũng có mặt trong các khu vực IS kiểm soát. Đây chính là lực lượng dự bị của IS khi cuộc tấn công của quân đội Syria bắt đầu.

Lực lượng IS có trong trang bị xe tăng chống chọi, mặc dầu số lượng không nhiều như ở Đông Ghouta. Ngoài ra, còn có vũ khí hạng trung như súng cối, pháo không giật, pháo hạng trung.

Để có thể tụ hợp quân lực giải quyết lực lượng IS, quân đội Syria hiện đang tiến hành thương lượng với lực lượng Hồi giáo một thỏa thuận hòa bình để có thể chấm dứt sự hiện diện của FSA và HTS phía nam vùng ngoại thành Damascus và chủ động tấn công lực thi bang lai xe may lượng khủng bố IS.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Damascus cho biết, quân đội Syria đang thương thảo về các quận ngoại thành phía nam Damascus là Yalda, Babeela và Beit Sahm. Thỏa thuận có điều kiện tương tự như lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Đông Ghouta, buộc các tay súng HTS và FSA phải dính líu, giao nộp các quận ngoại ô Damascus và được tản cư về Idlib.

na ná như nhóm quân đội Syria tự do (FSA) và các tay súng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham trong quận Al-Qadam về Idlib.

Trường hợp các nhóm Hồi giáo nổi dậy bác bỏ điều kiện của quân đội Syria, quân đội Syria sẽ tiến hành cuộc chiến xoá sổ IS trên vùng trại tỵ nạn Yamouk , sau đó sẽ tràn sang tiệu diệt nốt các nhóm Hồi giáo cực đoan còn lại ở vùng ngoại ô miền nam Damascus.

Đang bị phong toả trong một khu vực hẹp, không có khả năng tháo lui, lực lượng nổi dậy ở miền nam Damascus có thể sẽ buộc phải đầu dãy khu vực này trong những tuần tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét