Dù ra mắt gần 20 năm trước, đoạn phim mở đầu (Intro) của The Legacy of Kain: Soul Reaver vẫn là một trong những câu chuyện hư ảo và suýt nhất của nhiều đời game thủ Việt Nam và thế giới nói chung.
The Legacy of Kain: Soul Reaver
là game hành động nhập vai được phát triển bởi Crystal Dynamics, phát hành bởi Eidos Interactive. Trò chơi này được phát hành cho PlayStation và Microsoft Windows vào năm 1999; cho Dreamcast vào năm 2000.
Soul Reaver
là game thứ 2 trong series
Legacy of Kain
và là phần tiếp theo của
Blood Omen
.
Lấy bối cảnh 1500 năm sau chuỗi sự kiện trong Blood Omen , Soul Reaver kể về hành trình của Raziel, tướng soái trong bộ sậu của chúa tể ma cà rồng Kain. Dù là một bề tôi sát, Raziel vẫn bị Kain hãm hại.
Bìa đĩa "The Legacy of Kain: Soul Reaver" phát hành cho máy Dreamcast của Sega
Trò chơi của tuổi thơ
Tôi biết đến The Legacy of Kain: Soul Reaver khi còn là một cậu nhóc học cấp I vào đầu những năm 2000. Nói trò chơi này là một phần tuổi thơ cũng không ngoa, vì nó quá cuốn hút và có phần ám ảnh.
Khi hồ hết những đứa trẻ khác lớn lên cùng với
The Legend of Hercules
;
William Tell
;
The Secret World of Alex Mack...
và một loạt phim trên VTV3 khác không nhớ tên - Tôi được ông ngoại và các chị họ cho xúc tiếp với "high-tech" từ rất sớm. láng giềng và cô dì chú bác thường cho rằng "đồ chơi điện tử" là cái gì đó rất xấu, riêng ông ngoại bỏ ngoài tai và sắm cho chị em tôi máy NES ở khu mậu dịch Cao Bằng với giá 400.000 đồng, số tiền khổng lồ vào những năm chỉ có mỳ Miliket.
Ông ngoại rất kỷ luật, chỉ cho chơi điện tử bốn nút vào sáng Chủ nhật hàng tuần. Đứa nào không có phiếu bé ngoan thì nghỉ chơi. Là một ông con hiếu động, tôi thẳng tuột phải ngồi xem các chị chơi vì "tuần này lại không ngoan" . Cứ mỗi lần như vậy, MsYunie (một trong số các chị họ, lớn hơn 7 tuổi) lại thi bằng A1 đưa tôi xuống thị xã chơi điện tử.
Hai đứa trẻ thay nhau đạp xe cọc cạch hơn 8 cây số, lần mò vào con ngõ đông nghịt ở khu mậu dịch để tìm tới phố "console", không hề có quán game PC, 100% là video-game.
Khi đã chơi chán Rock-man; Twisted Metal... Tôi thường ngồi xem MsYunie chơi game, na ná như chúng ta ngồi xem "walkthrough" trên Youtube hiện tại.
Không phải Resident Evil cũng không phải Silent Hill, thứ làm tôi vừa sợ, vừa ưa là đoạn Intro của The Legacy of Kain: Soul Reaver.
Intro của "Legacy of Kain: Soul Reaver"
mở màn, Raziel tiếp Kain vì những lời phao xoay quanh sức mạnh của mình. Bề tôi kề tuyệt đối trong cả thế kỷ dần phát triển sức mạnh, vượt qua cả chúa tể.
Kain ghen tỵ và lo sợ cho ngai của chính mình, gã bất ngờ "vặt" đôi cánh của Raziel, khiến nhân vật chính ngã quỵ trong đớn đau. Kain và bộ sậu ném Raziel xuống Lake of the Dead, một xoáy nước đồ sộ đầy chết chóc, khiến những kẻ bất hạnh vĩnh viễn bị thiêu đốt trong đớn đau.
Lake of the Dead
Tưởng rằng Raziel đã chết, tuy nhiên anh được Elder God hồi sinh dưới hình dáng một "wraith". Từ đó, con đường tìm lại chính mình và trả thù Kain bắt đầu.
Đoạn Intro của Soul Reaver khiến người xem cảm thấy... cồn cào thay cho nhân vật chính. Không giống với hồ hết Intro của game hành động hiện nay (phần lớn là game Mỹ), Soul Reaver không lợi dụng nguyên tố giật gân, giật mình để lôi cuốn người chơi. Thay vào đó là cảm giác hỗn loạn, mẫu thuẫn vì sự phản nghịch. Điều đó khiến ngọn lửa tò mò cháy âm ỉ trong lòng những ai đã trải nghiệm Soul Reaver: Tôi có đủ lý do và động lực để khám phá hết thế giới kỳ ảo này.
Ánh mắt sáng quắc, mái tóc Đan Trường cùng tạo hình cực gắt của "wraith" Raziel là thứ bạn khó mà quên được
Không ồn ào, không hào nhoáng nhưng bảo đảm bạn sẽ bị cuốn tụt vào xòng xoáy mà The Legacy of Kain: Soul Reaver tạo ra. Dù nền tảng đồ họa đã có những bước tiến lớn so với 20 năm trước, lối kể chuyện sâu sắc của những game "cũ mà hay" vẫn là những gì các nhà phát triển cần học hỏi.
Nếu Raziel phải chịu đớn đau tột độ dưới Lake of Dead, tôi cũng bị ăn đòn lằn mông vì trốn nhà đi chơi điện tử cùng chị họ. Dù sao đi nữa, tôi vẫn rất may mắn vì từng có thời thư rất đẹp.
Một số screen-shot trong The Legacy of Kain: Soul Reaver:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét