Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

IS vẫn có thể sẽ vẫn hoành hành trong năm 2016


 

Thế giới chưa thể xóa sổ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vào năm 2016, nhưng nhiều nước vẫn có thể đẩy nhóm cực cam đoan bất nhẫn bậc nhất tại thế kỷ 21 vào cảnh cùng quẫn, theo CNN.

Phiến quân IS diễu hành trên đường phố Syria. Ảnh: Álarabiya.net
Phiến quân IS diễu hành trên đường phố Syria. ảnh chụp: Alarabiya.net

Nhà nước Hồi giáo Iraq and Levant (viết tắt là Daesh theo tiếng Arab) còn được biết đến và tên liên lạc quốc gia Hồi giáo Iraq and Syria (ISIS). Cái tên để cho thấy IS tự tuyên bố về ý thức hệ của nhóm ngay thế giới Hồi giáo & tham vẳng áp đặt hàng đức tin lên 1,6 tỷ tín đồ.

IS vốn là một nhánh của doanh nghiệp khủng bố al-Qaeda tại Iraq Đồng thời bởi vì Abu Bakr al-Baghdadi cầm đầu. Nhóm khủng bố đang kiểm định vùng lãnh thổ rộng lớn tương đương diện tích của bang Connecticut (Mỹ), trải dài từ miền Bắc Syria tới miền Trung Iraq.

“Sùng bái cái chết” tại vì ảo tưởng mù quáng rằng thế giới sắp bại vong, phiến quân IS tin chúng sẽ sớm đương đầu tại trận đấu Armageddon and giành chiến thắng. Armageddon là cuộc đấu tử sinh cuối cùng giữa người Hồi giáo và La Mã (ám chỉ người đạo thiên chúa, phương Tây).

Năm 2015, “Đế chế Hồi giáo” tự xưng đã gieo rắc nỗi hoảng hồn giành với nhiều nước, từ Tây Phi tới Trường của châu Âu. IS được giành với là một ngay những thách thức lớn nhất của nhân Nhiều loại tại năm 2016, theo CNN.

IS đã bành trướng ra sao ngay năm 2015?

Năm nay, IS đã thắt chặt kiểm soát những vùng đất mà chúng chiếm được, thiết lập bộ máy chính phủ gồm nhiều hoạt động từ phát hành giấy khai sinh tới làm tiền vàng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền. nhiều chiến binh IS, lực lượng mà Tổng thống Barack Obama gọi là “một tập trung nghiệp dư”, không bị tác động các từ các cuộc không kích của liên quân bởi vì Mỹ đứng đầu, theo CNN.

Trên thực tế, IS mở mang địa bàn bằng cách quy nạp hay là liên minh cùng nhiều nhóm khủng bố khác ở Nơi, gồm Boko Haram song song Taliban tại Afghanistan. các phần tử cực đoan hầu như thi đấu cùng nhau trong khi tiến hành các vụ tiến công đẫm máu nhất lấy cảm hứng từ IS, gồm việc đánh bom một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite ngay Yemen khiến 137 người chết, bắn rơi máy bay chở khách của Nga tại Ai Cập với việc tiến công du khách ở Tunisia.

ngay năm 2015, IS dành cho thấy doanh nghiệp vẫn có thể tiến công bất cứ đâu, hay luôn có mô hình “những con sói đơn độc” ngay những Đơn vị cả hai không lộ diện. IS hiện ứng dụng hình thức tuyển quân trực tuyến theo cách bí mật. Cách này khó bị phát hiện Đồng thời thậm chí khiến vụ việc ngăn nhiều vụ việc tiến công đẫm máu trở nên vất vã hơn. Cú sốc lớn nhất xảy ra vào tháng 10 trong khi IS thực hiện các vụ việc tấn công kết hợp ở Nơi Paris, khiến 130 người chết and làm rúng động thế giới.

IS sẽ không ngừng lộng hành năm 2016?

vụ tiến công liên hoàn ngay Pháp được coi là bước ngoặt Trong hiện trạng cuộc chiến chống khủng bố sẽ mở rộng ở năm tới. nhiều giá thành trị riêng của thế giới phương Tây, từ chức vụ nhân đạo tới quy chế người lánh nạn and tương lai của đường biên cương mở giữa các nhà nước thuộc Liên minh châu Âu, có nguy cơ chịu tương tác từ trận đấu này.

IS chắc chắn phải đối mặt trước những đợt tiến công từ phương Tây. Tuy nhiên, phá hủy Đơn vị hạ tầng của công ty không đủ để đè bẹp ý thức hệ của nhóm khủng bố cực cam đoan.

việc lực lượng Nga dội bom phiến quân cũng khiến Hiện trạng đổi thay. các chuyên gia nhận xét, các đợt tấn công của Điện Kremlin chắc chắn sản xuất suy yếu quân nổi dậy Syria, một ở những thách thức trên bộ đối và IS.

nhiều nhà lãnh đạo sẽ phải hành động để thuyết phục nhiều lực lượng cốt lõi ở mặt đất, đặc biệt là những người Hồi giáo dòng Sunni tại Iraq, đẩy lùi IS khỏi thị trấn & HCM. dành cho tới nay, thế giới đã thống nhất kế hoạch kết thúc cuộc chiến ở Syria, Đơn vị tương tác sự bành trướng của nhóm cực đoan.

Theo CNN, thế giới chưa thể xóa sổ IS vào năm 2016, đơn giản tại vì trận đấu này quá lớn. bên cạnh đó, nhiều nước cũng thích hợp đẩy một tại những nhóm tàn tệ nhất thế kỷ 21 rơi vào cảnh quẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét