Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Hàng nghìn người Phần Lan biểu tình trước cuộc gặp Trump - Putin


Nhiều khẩu hiệu được 2.500 người Phần Lan giơ cao trong cuộc biểu tình ngày 15/7, như “Đưa nhân quyền vĩ đại trở lại”, “Tạo hòa bình, không tạo chiến tranh”. Lá cờ cầu vồng của cộng đồng LGBT cũng xuất hiện để phản đối những chính sách kỳ thị tại Nga .

Hang nghin nguoi Phan Lan bieu tinh truoc cuoc gap Trump - Putin hinh anh 1
Cuộc biểu tình “Helsinki vẫy gọi!” ngày 15/7 tụ tập vào các vấn đề nhân quyền, dân chủ, quyền tự do ngôn luận, đồng đẳng và người nhập cư. Ảnh: AP.

Tổng cộng khoảng 16 cuộc biểu tình dự định diễn ra tại Helsinki trong hai ngày 15-16/7. Thị trưởng Helsinki Jan Vapaavuori cho biết ông không lo ngại về các cuộc biểu tình, khẳng định biểu tình tại nước này luôn diễn ra trong hòa bình.

“Tôi sẽ còn lo lắng hơn nếu người dân không chuẩn bị biểu tình”, ông nói.

Helsinki từng đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa Liên Xô và Mỹ trong Chiến tranh Lạnh. Cựu tổng thống Mỹ George H. W. Bush và lãnh đạo Nga Mikhail Gorbachev cũng từng gặp mặt tại đây để thảo luận chiến tranh Iraq - Kuwait. Năm 1997, Helsinki tiếp kiến đăng cai hội nghị thương thuyết giữa hai nhà lãnh đạo Bill Clinton và Boris Yeltsin về kiểm soát vũ khí và mở rộng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo dự kiến, Tổng thống Trump và Tổng thống Putin sẽ bàn luận về vấn đề kiểm soát vũ khí hạt nhân, khủng hoảng tại Ukraine và cuộc chiến Syria trong hội đàm ngày 16/7.

Đây là lần trước nhất Tổng thống Trump có cuộc gặp chính thức với Tổng thống Putin, cũng là lần đầu tiên hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga diễn ra từ năm 2009. Lần gần nhất ông Trump và ông Putin gặp nhau là tại Đà Nẵng trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin diễn ra trong bối cảnh quan hệ Nga - Mỹ xấu nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Moscow hiện chịu hàng loạt biện pháp cấm vận kinh tế và trừng trị ngoại giao từ Washington do hoạt động của Nga tại Ukraine, Syria cũng như cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Hình nộm 'em bé Trump giận dữ' sẵn sàng bay trên bầu trời London Phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump, người dân Anh sẽ xuống đường biểu tình và thả bóng bay mô phỏng hình ảnh ông khi ông tới thăm nước này vào ngày 13/7.
  • Donald Trump

    Donald Trump

    Donald John Trump là tổng thống thứ 45 của Mỹ. Trước đó, ông nức tiếng với vai trò là một tỷ phú nhà buôn, nhà sinh sản chương trình truyền hình. tiếng tăm của Trump được biết đến nhiều qua chương trình truyền hình thực tại The Apprentice với câu nói "You're fired" (bạn đã bị đuổi). Ngoài ra, ông còn có phần sở hữu trong các cuộc thi nhan sắc như Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Mỹ...

    Bạn có biết: Trump đã hai lần là ứng cử viên cho Giải Emmy, xuất hiện trong các chương trình truyền hình và phim ảnh với tư cách là chính mình nhưng dưới góc độ hài hước.

    • Ngày sinh: 14/6/1946
    • Đảng phái: Đảng Cộng hòa
    • Tài sản: 3,5 tỉ đôla Mỹ (ước lượng tháng 5/2017)
    • Vợ: Ivana Zelníčková (1977-1992), Marla Maples (1993-1999), Melania Knauss (2005-hiện tại)
    • Chiều cao: 1,88m

    Facebook Website

  • Vladimir Putin

    Vladimir Putin

    Vladimir Vladimirovich Putin là một chính trị gia người Nga và là cựu Thủ tướng của Liên bang Nga, là Tổng bán máy in tại Đà Nẵng thống thứ hai của Nga từ 7 tháng 5 năm 2000 cho đến 7 tháng 5 năm 2008, và một lần nữa, là Tổng thống thứ bốn của Nga từ 7 tháng 5 năm 2012.

    • Ngày sinh : 7/10/1952
    • Vợ : Lyudmila Putina (đã ly hôn)
    • Con : 2
    • Chiều cao : 1.7m

    Website

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét