Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Nụ cười rạng rỡ của sản phụ được chia sẻ rầm rộ trên cộng đồng mạng: Quả ngọt sau những thăng trầm


Nụ cười chào nhau của mẹ và bé “nổi sóng” trên các trang mạng xã hội

Trong bức ảnh được cộng đồng mạng san sớt “Sản phụ đang được khâu vết mổ với nụ cười tươi rói, hạnh phúc nhìn con yêu” là chị Kiều Thị Thu Huyền sinh năm 1980 và Bé Minh Triết - con đầu lòng của chị. Đằng sau bức ảnh là cả một câu chuyện dài, là cả hành trình nhọc nhằn, thất vọng rồi lại nhìn để cuối cùng là “quả ngọt” xứng đáng.

Những nỗi niềm khó chia sẻ cùng ai

Chị Huyền và anh Long kết hôn sau 7 - 8 năm yêu nhau, khi cả hai đều có những thành công và vị trí nhất thiết. Đến với anh Long, ở chị Huyền không phải chỉ có tình, mà trong gia đình nhỏ này, luôn chất chứa một niềm tin và mong. Sở dĩ nói như vậy vì trước đây, anh Long đã từng dạy võ và bị chấn thương nhiều lần, đặc biệt từng gặp một tai nạn nghiêm trọng, phải thực hiện phẫu thuật ảnh hưởng khả năng sinh sản. Bác sĩ chữa trị lúc đó cho biết khả năng sản xuất của anh chỉ còn 50- 50. thành hôn khi tuổi đã không còn trẻ, lại có những chấn thương trong quá cố, anh chị nhiều lúc cũng có cảm giác “chợn” lòng, không biết rồi ngôi nhà này có tiếng cười của con trẻ?

Những ngó rồi ... thất vọng

Nhưng mong ước của vợ chồng anh chị được đền đáp sau một thời kì cưới nhau, chị Huyền có bầu, hoàn toàn thiên nhiên không cần can thiệp. Cả anh và chị nghĩ rằng, số phận của anh chị quá may mắn, họ đã mừng khôn cùng, lâng lâng trong niềm hạnh phúc. Nhưng... 1 lần, rồi 2 lần, chị Huyền đều bị sảy thai, anh chị đau lòng vì niềm nhìn bỗng chốc bị thổi tắt, thế nhưng anh Long đã bình tĩnh lại, làm chỗ dựa, trấn an vợ, cổ vũ vợ, làm cột trụ vững chắc để vợ anh có thể dựa vào.

Lần mang thai thứ 3: hạnh phúc đan xen những lo lắng, phấp phỏng

ái tình thương khiến họ cùng nhau củng cố niềm tin để đạt được “quả ngọt”

Lần thứ 3 mang thai, sung sướng, hạnh phúc nhưng trong thâm tâm của anh chị, không thể tránh khỏi những lo lắng, bồn chồn. Phải thôi, khi đã qua những thất vọng, người ta thường không dám kỳ vọng nhiều vào bất cứ điều gì, dù điều đó có kiên cố thế nào đi chăng nữa. Chị chăm nom, chị quan tâm đến thân mình ngày ngày. Đi qua những tháng ngày hiểm nguy tuổi đầu thai kỳ, em bé vẫn khỏe mạnh, phát triển. Anh Long từng ngày ngóng trông, đến mức anh tâm tình rằng: "Tôi đợi, mong mỏi từng ngày, cứ tự nhủ với bản thân rằng chỉ cần đếm ngày phát lương cho nhân viên đủ 9 lần là được họp mặt con.”

Đêm hôm ấy, chị Huyền vào phòng sinh mổ vì chị cũng đã lớn tuổi, chọn lựa sinh mổ để tăng sự an toàn cho cuộc vượt cạn. Ngồi trên ghế đợi ngoài nhà tiêu Bệnh viện ĐKQT Thu thi bang lai xe may Cúc, anh Long hồi hộp, lắng nghe chờ đợi tiếng khóc chào đời của con trong không gian tĩnh lặn lặng yên về đêm.

Anh Long hồi hộp nín thở mong đợi tiếng khóc của con yêu.

Chị Huyền chia sẻ: “Nằm trên giường chờ sinh, tâm trạng của tôi thật khó tả. Đó là niềm rưng rưng xúc động khi sắp được gặp bé con mà tôi hàng trông ngóng, đó còn là chút sợ hãi, lo âu vì lần đầu thực hành…”. xúc cảm của người mẹ đan xen giữa hồi hộp và sợ hãi, giữa xúc động và lo âu, để rồi vỡ òa thành một niềm hạnh phúc trọn.

“Mẹ đã mong đợi sao ngày hôm nay – ngày được ôm bé yêu vào lòng”.

Làm mẹ đã là một thiên chức, một niềm hạnh phúc lớn, nhưng phải trong tình cảnh của chị, khó khăn lắm mới nghe thấy tiếng khóc chào đời của con, và thấy được con đang nằm ở đây - ngay cạnh mình, niềm hạnh phúc này của chị chừng như phải được nhân lên đến hàng trăm lần.

“Vết mổ sau sinh dường như cũng không còn đau khi có anh đêm ngày cạnh bên mình, coi ngó và chuyện trò” - chị Huyền san sớt trong niềm xúc động.

Chọn B ệnh viện ĐKQT Thu Cúc - một trong những quyết định quan trọng

Anh Long khá lớn tuổi, sự nghiệp đã có những thành công khăng khăng. Anh chị đặt tên con là Minh Triết với mong muốn rằng, con sẽ luôn có những lựa chọn, những quyết định đúng đắn trong cuộc đời của mình; cũng như bố, bố tuyển lựa lấy mẹ - người phụ nữ nhẵn mà nếu có tuyển lựa bố vẫn sẽ quyết định như thế, chưa bao giờ ân hận. Cũng như quyết định của bác mẹ - sinh tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc nơi đem lại cho cả gia đình cảm giác hoàn toàn yên tâm, tin tưởng.

Bé Minh Triết sinh ra là một điều kỳ diệu tạo hóa tặng thưởng giúp bác mẹ có sức mạnh. Lần trước hết ba má được bế, được ôm, được ngắm nhìn con yêu đến với thế giới này, lần trước tiên có được niềm hạnh phúc tinh khiết và yên bình. Sau những lo âu, hồi hộp là niềm hạnh phúc vỡ oà... rồi ra con sẽ lớn lên, cha mẹ sẽ già đi nhưng tình yêu của bác mẹ dành cho con vẫn trót như giây khắc ban sơ quý báu này.

Anh Long khẳng định còn sinh thêm nhiều bé nữa nếu có thể và kiên cố lúc đó, anh chị vẫn chọn Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc. Đơn giản vì anh chị cảm nhận ở đây – tại không gian bệnh viện quốc tế sang này, một sự chuyên nghiệp, hiện đại, tiện nghi, cẩn thận mài giũa đến từng chi tiết và đặc biệt là một cảm giác rất mực thân thương.

Minh Trâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét