Bạn đặt ra nhiều mục tiêu cho bản thân: giảm cân, tập thể dục mỗi sáng, đi xuyên Việt... nhưng lại chẳng thực hiện được đích nào. bởi vậy, bạn thấy thật ngưỡng mộ những người có thể hoàn tất đích của họ. Vậy có bao giờ bạn tự vấn xem lý do nào cản trở bạn đạt được mục tiêu? Câu trả lời cho bạn nằm ở đây!
- 03-06-2018 Không cần lao tâm khổ tứ quá nhiều, chỉ cần thực hiện được 3 điều người thành...
- 17-04-2018 Mệt mỏi và nản vì cuộc sống "qua ngày đoạn tháng": Hãy đọc bài viết này để...
- 08-04-2018 Tốt nghiệp trường tên tuổi, kiếm nhiều tiền và có danh vọng: Nếu tin rằng...
Theo nghiên cứu của trường Đại học Scranton (Mỹ), 92% trong số chúng ta không bao giờ đạt được mục tiêu mình đã đặt ra trong khi 8% còn lại luôn đạt được đích của họ. Sở dĩ như vậy là bởi 8% này, họ làm những điều dị biệt mà số đông chúng ta hiếm ai làm.
1. Luôn nghĩ suy cặn kẽ về mục tiêu và con đường thực hiện đích
Khi đặt ra mục tiêu, bạn phải biết được chính xác điều mà bạn hướng tới cũng như hiểu rõ con đường dẫn bạn đến mục tiêu chung cục. Một mục tiêu mà không đi kèm với lộ trình rõ ràng chỉ là giấc mơ phù phiếm.
cho nên, hãy nhớ nghĩ suy và viết ra những việc cần làm đối với mỗi mục tiêu của bạn. Những việc bạn liệt kê chính là các mục tiêu phụ và sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trên con đường chạm tay tới mục tiêu rốt cuộc của mình.
2. Thiết lập một hệ thống hỗ trợ xung quanh họ
Những nghệ sĩ biểu diễn hay nhà sinh sản, họ không thực hành đích một mình. Họ hiểu rằng họ có thể đạt được nhiều hơn và làm mọi việc nhanh hơn nếu có sự viện trợ của những người khác như cố vấn hay huấn luyện viên.
Một ví dụ đơn giản là nếu bạn muốn chơi tennis tốt hơn, chắc hẳn bạn sẽ cần thuê một người chỉ dẫn giúp bạn cải thiện cú giao bóng của mình. Việc thiết lập và hoàn tất các mục thi bang lai xe may tiêu lớn hơn cũng na ná như thế.
Do đó, hãy kiêng đồng minh và xây dựng màng lưới các chuyên gia chuyên chú đến thành công của bạn và nhắc bạn phải có nghĩa vụ với mục tiêu mình đặt ra. Hãy gặp gỡ họ liền tù tù, lĩnh ngộ sự khôn ngoan của họ và cẩn thận lắng nghe lời khuyên họ đưa ra.
3. Đặt ra những mục tiêu cụ thể và có tính thách thức
Nghiên cứu của giáo sư Edwin Locke và Gary Latham, hai nhà nghiên cứu nức danh về việc đặt mục tiêu, chỉ ra rằng 90% trường hợp sẽ đạt được hiệu suất công việc cao hơn khi đặt ra những đích cụ thể và đầy thử thách.
tỉ dụ bạn đặt ra đích từ hiện nay đến cuối năm sẽ giảm 13 kg. đích này có vẻ khó khăn, nhưng nó quá mơ hồ. Thay vào đó, bạn nên đặt một mục cụ thể hơn: trong tháng 7, tôi sẽ giảm 2.5 kg bằng cách giảm lượng đường, bánh mì và nước soda và đi bộ 20 phút mỗi ngày.
Khi mục tiêu của bạn rõ ràng, bạn sẽ thấy thời cơ cán đích, đạt đích của bạn tăng lên rõ rệt. song song, đích có tính thách thức sẽ trở thành động lực giúp chúng ta chinh phục khó khăn. đích dễ dàng có thể khiến chúng ta cảm thấy nhàm và thiếu động lực và cho nên sẽ không đạt được đích.
4. Nhận thức được khi nào bản thân đang bị trì hoãn
thảy chúng ta đều có những lúc trì hoãn mọi việc dù dưới hình thức này hay hình thức khác. Điều quan trọng là bạn phải tìm ra được nguyên do của sự trì hoãn này: thấy công việc quá khó khăn, muộn phiền về chuyện gì đó...
Dưới đây chính là ba chiến lược giúp bạn thoát khỏi sự trì hoãn của bản thân:
- Lập ra một danh sách ưu tiên rõ ràng về những việc cần làm kèm theo thời gian hoàn thành từng nhiệm vụ. hạn bạn đặt ra cho các đích sẽ giúp bạn ngăn chặn sự trì hoãn.
- Quay trở lại xem xét kì hạn hoàn thành để biết bạn cần bao nhiêu thời kì và cần bắt đầu khi nào để không bị trễ.
- Chỉ tập trung làm một việc một lúc và hãy làm giống với những người có khả năng tổ chức tốt, chia nhỏ công việc thành những bước nhỏ để bạn có thể dễ dàng quản lý.
5. Áp dụng quy tắc 52 - 17
Trong công việc hàng ngày, bạn hãy thử Áp dụng lề luật 52 - 17 (cứ 52 phút làm việc bạn lại dành ra 17 phút để ngơi nghỉ).
Một nghiên cứu cho thấy rằng những viên chức hiệu suất làm việc cao nhất đều tuân theo luật lệ này: sau 52 phút tập trung vào công việc, dành 17 phút thư giãn và sau đó lại trở về với công việc.
Trên thực tiễn, sau nhiều giờ làm việc liên tục, não bộ cũng như thân bạn dễ rơi vào tình trạng mỏi mệt. Nếu cứ đấu làm việc không ngừng nghỉ, bạn không những khiến cho hiệu suất công việc giảm xuống mà còn làm tổn hại đến sức khỏe của bản thân.
cho nên, hãy học cách làm việc sáng ý: đan xen giờ làm việc và giờ nghỉ theo lệ luật 52 - 17. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong 52 phút làm việc, bạn phải hoàn toàn chuyên chú vào việc mình làm còn trong 17 phút sau đó, hãy đích thực nghỉ ngơi.
6. Nghe nhạc để tụ hợp
Âm nhạc là một cách tuyệt vời để duy trì sự tụ họp và hiệu suất công việc. Tuy nhiên trước đó, bạn cần phải thí nghiệm và tìm ra loại nhạc hợp có khả năng giúp bạn tập trung.
Một gợi ý cho bạn là dịch vụ Focus At Will - dịch vụ sử dụng âm nhạc theo định hướng khoa học để cải thiện sự giao hội của bạn. Nhạc nền là tiếng ồn cũng đã được chứng minh tốt cho việc đoàn luyện sự tập hợp của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thử Coffitivity, một dụng cụ mô phỏng âm thanh môi trường xung quanh của một quán cà phê giúp bạn tăng khả năng sáng tạo và hoàn tất công việc tốt hơn.
7. Không kiêm nhiệm nhiều việc cùng một lúc
Có một lời phao rằng để thành công, bạn phải làm việc với tốc độ nhanh tới chóng mặt và làm càng nhiều việc một lúc càng tốt. Trên thực tại, những người thành công nhất, họ luôn nhẫn nại và tránh làm nhiều việc cùng lúc.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra kiêm nhiệm nhiều việc một lúc là điều không tưởng và có thể gây hại cho bộ não của chúng ta. Khi làm nhiều việc một lúc, bạn sẽ phải phân chia sự tập kết của mình. vì vậy, bạn dễ bị mất tập trung, giảm hiệu suất và mất nhiều thời kì hơn để đạt được mục tiêu của mình.
8% những người luôn đạt được đích đặt ra, họ đủ thông mình để hiểu được muốn hoàn thành một đích lớn thì cần thực hành nhiều đích nhỏ. Tuy nhiên, họ không thực hành tất cùng một lúc mà làm từng cái một.
Nguyễn Nguyễn
Theo Nhịp sống kinh tế/Inc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét