Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Quá trình kiểm tra cầu trục tốt nhất


kiểm định cầu trục là gì? Tại sao phải kiểm tra cầu trục, và quy trình kiểm định ra sao bài viết sau đây cầu trục thái long sẽ giúp bạn hiểu thêm về problem này:

kiểm định cầu trục là nhằm xác định cầu trục và cụ thể của nó có còn bảo đảm làm việc an toàn và đạt với tiêu chuẩn hay hông.

>>> quy trình kiểm định cầu trục

Tại vì sao phải kiểm định cầu trục:

– đầu tiên: như đã nói trên, cầu trục là một trong những thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn cần lao và vệ sinh cần lao. Vì vậy ta phải nên kiểm tra cầu trục.

– Thứ hai: để bảo đảm an toàn cho người cũng như tránh thiệt hại về Nơi vật chất cho đơn vị.

– Thứ ba: phê chuẩn Quy trình kiểm định, phát hiện được các hỏng hóc, nên phải khắc phục, từ đó nâng cao được nâng suất làm việc của cầu trục.

Những lưu ý khi tiến hành kiểm tra cầu trục:

– Trước khi thực hiện Các giai đoạn kiểm tra cầu trục: phải cần có sự kết cặp giữa  đơn vị dùng, quản lý cầu trục với kiểm tra viên. Cần tuân các đề xuất của kiểm định viên nhằm phục vụ cho công việc kiểm tra được diễn ra đúng Quá trình và đảm bảo an toàn trong Quy trình kiểm định. Nếu còn lỗi trong khâu chuẩn bị cũng như phát hiện các hỏng hóc cũng có thể làm mất an toàn khi thử, thì các kiểm tra viên có quyền từ chối tiến hành xem và thử theo quy định.

– Vậy sau khi phát hiện các hỏng hóc, cũng như các cái khó liên quan khác mà chưa tiến hành kiểm soát và thử cầu trục thì cần tiến hành khắc phục, thay thế, tu tạo, công việc này do bên Công ty dùng, quản lý cầu trục cáng đáng. Và sau đó sẽ tiến hành kiểm định cầu trục.

– Khi xảy ra tai nạn liên quan đến cầu trục: Dịch vụ dùng thiết bị cần báo ngay cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra lại thiết bị đó.

 

 kiểm tra cầu trục

Các hình thức kiểm định cầu trục:

– kiểm tra lần đầu: thời gian thực hiện là  trước khi đưa vào dùng, bao gồm:

  • xem trong lắp láp, cả bên ngoài và bên trong.
  • Thử  tải tĩnh (125% trọng tải làm việc)
  • Thử tải động (110% tải trọng làm việc)

– kiểm tra định kỳ: thời gian thực hiện là sau khi hết hạn kiểm định của quá trình kiểm định lần trước đó. Bao gồm:

>>> kiểm định cầu trục

  • check lại, coi xét bên ngoài bên trong
  • Thử  tải tĩnh (125% tải trọng làm việc)
  • Thử tải động (110% trọng tải làm việc)

– kiểm tra thất thường: thời gian thực hiện là sau khi tu chỉnh, đầu tư lại hoặc thay thế các cụ thể, hoặc sau khi hoán cải chúng (chuyển đến Khu vực làm việc mới), hoặc sau khi sửa chữa sau tai nạn. quy trình thực hiện xem lại bao gồm:

  • kiểm tra, xem xét độ xác thực lắp đặt, bên ngoài, bên trong.
  • Thử  tải tĩnh (125% trọng tải làm việc)
  • Thử tải động (110% tải trọng làm việc)

Những quy định bảo đảm an toàn cho người và thiết bị :

1. Chỉ có những người đã qua các lớp hướng dẫn có giấy chứng thực lái cầu trục và được dạy an toàn mới được phép vận hành cầu trục. nghiêm cấm những người Không có thật về nhiệm vụ, không có chứng chỉ vận hành lên vận hành cầu trục.

2. Trước khi điều khiển cầu trục phải kiểm tra các thiết bị an toàn: cơ cấu điều khiển, phanh hãm…..Khi bảo đảm an toàn mới được vận hành. Nếu phát hiện thấy các sơ sót không bình thường thì phải báo ngay cho Chỗ tôn tạo đến tu bổ và những người có nghĩa vụ biết. Sau khi đã tu sửa xong đạt yêu cầu mới được vận hành tiếp. Trước khi vận hành phải dùng tín hiệu để báo cho ta xung quanh biết.

3. khi vận hành cầu trục phải thao tác cẩn trọng, để ý tới tính chất của vật nâng để bảo đảm thật thăng bằng khi chuyển di và đặt vật tải.

4. Người vận hành không được rời khỏi Nơi khi cầu trục đang làm việc, không được tiếp khách trong ca bin.

5. Không được nâng quá tải trọng cho phép của thiết bị, không nâng vật khi không nắm rõ trọng tải của nó (nâng vật bị dính kết với các vật khác….).

6. Trước khi nâng chuyển tải ngót nghét trọng tải, phải tiến hành nhấc tải lên độ cao không lớn hơn 300mm, giữ tải để xem phanh, độ bền của kết cấu kim loại và độ ổn định của cầu trục. Nếu không bảo đảm an toàn, phải hạ tải xuống để sử lý. Nếu đảm bảo an toàn thì mới được tiếp cẩu.

7. Phải theo dõi quá trình dây cáp chuyển động qua ròng rọc để điều khiển cầu trục sao cho dây cáp không bị xoắn hoặc chồng chéo lên nhau.

8. Khi cẩu vật phải cẩu theo phương thẳng đứng, không cẩu khi để dây cáp ở thể xiên.

9. Cấm dùng các bộ phận ngừng auto để dừng máy thay cho công tắc điều khiển.

10. Khi bốc dỡ hàng trên sàn xe bằng cầu trục không để công nhân buộc móc tải trên sàn khi cẩu và nâng vật cẩu qua buồng tài xế.

11. Nếu khi vận hành cầu trục phát hiện có người tiến lại gần vật tải đang treo lửng lơ thì phải báo hiệu cho họ tránh ra xa hoặc lái vật cẩu ra xa người đó nếu có thể được.

12. Không cho người bảo dưỡng và tu chỉnh lên cầu trục khi cầu trục đang làm việc.

kết thúc ca làm việc phải đưa các tay cần về Khu vực đóng, ghi vào nhật kí vận hành Hiện trạng hoạt động của thiết bị trong ca làm việc rồi khoá buồng điều khiển. Nếu cần thì phải báo ngay cho người chịu trách nhiệm quản lý biết.

chú ý thêm: cần phải kiểm tra cầu trục từ đó có các phương án khắc phục cũng như nâng cao hiệu suất làm việc của cầu trục.

Những đề xuất an toàn đối với móc:

nguyên liệu chế tác: dạng hình và kết cấu móc chọn để bảo đảm được kích tấc nhỏ nhất (nhất là chiều cao) và trọng lượng nhỏ nhất với sức bền đều tại hết thảy các thiết diện của nó. Trong ngành cần trục dùng Các mẫu kết cấu móc: móc đơn, móc hai ngạnh….

Móc phải được chế tác bằng phương pháp rèn hoặc dập. Cho phép chế tạo móc từ những tấm thép biệt lập được liên kết với nhau bằng đinh tán. Cho phép chế tạo móc bằng phương thức đúc nếu Dịch vụ chế tạo có Động lực dò khuyết tật vật đúc và được cơ quan kỹ thuật an toàn địa phương cho phép.

Những móc chịu tải từ 30.000N trở lên phải có cấu tạo quay được trên vòng bi chặn, được che kín trừ các móc của thiết bị nâng chuyên dùng.

Lắp các móc rèn, dập, chạc  của móc tấm lên thanh ngang phải loại trừ Động lực tự tháo lỏng của đai ốc. Móc treo tải của thiết bị nâng phải được trang bị khoá an toàn loại trừ Động lực tự rơi của các bộ phận mang tải bổ sung, trừ móc của các thiết bị nâng sau:

  • Cần trục chân đế làm việc ở  cảng biển.
  • Máy trục dùng để chuyển di kim loại nóng chẩy hoặc xỉ lỏng.
  • Móc phải được loại bỏ trong các trường hợp sau:
  • Móc không quay được.
  • Móc bị sứt mẻ.
  • Móc bị mòn quá 10% kích thước ban đầu.
  • Móc bị biến dạng do mỏi hoặc do va đập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét