Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Phiến quân Houthi nã tên lửa vào bể chứa của "người khổng lồ" dầu mỏ Saudi Arabia


Theo mạng lưới truyền hình vệ tinh al-Masirah của Yemen, tên lửa nã nhằm vào hướng vào cơ sở lưu trữ của Aramco - "người đồ sộ" dầu mỏ của Saudi Arabia. Vụ việc xảy ra vào cuối ngày 4.4.

Ít lâu sau tuyên bố trên từ phía Yemen, đài al-Ekhbariya cho biết, hoả tiễn đã bị hệ thống phòng không của Saudi Arabia đánh chặn thành công.

can dự tới vụ việc này, AP dẫn nguồn từ liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu cho biết, vụ đánh chặn trên không khiến các mảnh vỡ từ hoả tiễn rơi xuống các khu dân cư gần đó.

Liên quân quốc tế chống phiến quân Houthi cho hay, hoả tiễn nhằm vào các bể chứa dầu lửa của Aramco được bắn ra từ thành trì của phiến quân ở Saada, miền bắc Yemen.

Theo lực lượng nổi dậy, đây là hành động phản công lại các cuộc không kích của Saudi Arabia vào các vùng do lực lượng này kiểm soát.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi phiến quân Yemen nhắm mục tiêu một tàu chiến của Saudi Arabia để báo oán các cuộc không kích đẫm máu ở tỉnh Hudaydah.

Saudi Aramco , thường được gọi là Aramco, là công ty dầu lửa và khí đốt thiên nhiên quốc gia của Saudi Arabia, có hội sở tại tỉnh thành Dhahran. Đây là công ty có giá trị lớn nhất trên thế giới trong năm 2016 và là một trong những công thi bang lai a1 ty có doanh thu lớn nhất thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét